30/05/2018, 08:19

Cách làm mứt bí đỏ dẻo ngon lạ miệng đổi mới khay mứt tết

Cách làm mứt bí đỏ dẻo được chúng tôi giới thiệu giới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Bí đỏ là một thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của gia đình với hương vị đặc biệt cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào luôn có được lòng tin của các ...

Cách làm mứt bí đỏ dẻo được chúng tôi giới thiệu giới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Bí đỏ là một thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của gia đình với hương vị đặc biệt cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào luôn có được lòng tin của các chị em nội trợ. Bạn còn có thể sử dụng bí đỏ để chế biến thêm mứt bí đỏ dẻo cho khay mứt tết của gia đình bạn. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt bí đỏ dẻo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 350g bí đỏ
  2. 110g đường
  3. 4 quả chuối
  4. 1 muỗng nước cốt chanh
  5. 400ml nước lạnh
  6. Muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt bỏ vỏ thái miếng vừa ăn rồi đem rửa sạch với nước lạnh.

 hình 2

Cho bí đỏ + nước lạnh + đường + nước cốt chanh + muối vào nồi đun trên ngọn lửa vừa. Trong lúc nấu thi thoảng đảo đều cho bí đỏ nhanh chín đến khi thấy cạn nước bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đỏ dẻo

Cho bí đỏ + chuối vào máy xay nhuyễn ra.

 hình 4

Đổ hỗn hợp ra khay có lót giấy dầu bên trên cho vào lò vi sóng nướng tầm 100 độ C đến khi nào mứt bí đỏ khô sờ tay không còn dính nữa là được. Lấy mứt ra để nguội rồi cắt thành những khúc ngắn khác nhau, dùng giấy bóng kính bọc mứt bí đỏ lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm mứt bí đỏ dẻo

Lấy mứt bí đỏ dẻo ra ngoài để thưởng thức.

 hình 6

Những ngày tết đến vấn đề an toàn thực phẩm luôn được các chị em đề cao đặc biệt những loại mứt không rõ xuất xứ xuất hiện hàng loạt trong thị trường Việt. Nên các chị em nội trợ khá là lo lắng sao bạn không đánh bay nỗi lo đó bằng việc tự bắt tay vào bếp chế biến chứ. Cùng với mứt bí đỏ dẻo chế biến vừa đơn giản lại ngon miệng chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0