30/05/2018, 08:19

Cách làm mực tươi chiên bơ ngon hấp dẫn thơm phức giòn rụm

Cách làm mực tươi chiên bơ ngon hấp dẫn thơm phức giòn rụm cho các bữa tiệc. Món ngon nhanh gọn và dễ chế biến từ mực, một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với bữa cơm gia đình. Với cách làm mực chiên bơ mình giới thiệu hôm nay sẽ khiến ai cũng thích mê nhất là các với các bé. Những ngày thời tiết ...

Cách làm mực tươi chiên bơ ngon hấp dẫn thơm phức giòn rụm cho các bữa tiệc. Món ngon nhanh gọn và dễ chế biến từ mực, một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với bữa cơm gia đình. Với cách làm mực chiên bơ mình giới thiệu hôm nay sẽ khiến ai cũng thích mê nhất là các với các bé. Những ngày thời tiết lạnh như thế này, xuất hiện những đĩa chiên nóng hổi, béo ngậy sẽ khiến cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn hơn. Chúng ta cùng icachlam.net tìm hiểu xem món mực chiên bơ này cần chuẩn bị những gì nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 400g
+ Bỏ nhỏ: 1 hộp
+ Bột chiên giòn: 1 chén
+ Bột chiên xù: 1 chén
+ Dầu ăn + rượu trắng

 phần 1

Cách làm mực chiên bơ ngon

Bước 1:  Mực đem rửa sạch bỏ túi mực, để bỏ mùi tanh nên dùng chút rượu trắng. Bóp mực với rượu rồi rửa sạch lại, thái mực thành khoanh nhỏ vừa ăn.

Để chọn được mực tươi ngon bạn chọn con mực thịt còn sáng hơi hồng, dầu vẫn dính chặt vào thân và túi mực chưa bị vỡ nhé.

 phần 2

Bước 2: Hòa bột chiên giòn với nước thành hỗn hợp sền sệt, bột chiên xù cho ra bát tô hoặc đĩa sâu lòng.

Bước 3: Nhúng mực vào bột chiên giòn.

 phần 3

Sau đó lăn qua bột chiên xù cho bột bám đều miếng mực.

 phần 4

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, chảo nóng cho bơ vào làm tan chảy, khi bơ nóng cho mực vào chiên vàng đều các mặt.

 phần 5

Mực chín gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

 phần 6

Với cách làm mực chiên bơ đơn giản này bạn đã có đĩa mực hấp dẫn, vàng ruộm, thờm lừng vị béo ngậy đặc trưng của bơ, thật quyến rũ quá phải không nào? Hơn nữa còn cực kỳ thích hợp với gia đình nào có trẻ nhỏ, các bé hẳn sẽ thích miếng mực chiên bơ này lắm. Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0