30/05/2018, 08:19

Cách làm chuối chiên caramel ngon tuyệt cú mèo càng ăn càng ghiền

Cách làm chuối chiên caramel không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ vài nguyên liệu và thao thác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn vặt đầy mới lạ rồi. Chuối chiên caramel hấp dẫn thực khách bởi những miếng chuối mềm dẻo được bao phủ bởi lớp caramel ngọt ngào bên ngoài. Bạn đã bao giờ làm ...

Cách làm chuối chiên caramel không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ vài nguyên liệu và thao thác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn vặt đầy mới lạ rồi. Chuối chiên caramel hấp dẫn thực khách bởi những miếng chuối mềm dẻo được bao phủ bởi lớp caramel ngọt ngào bên ngoài. Bạn đã bao giờ làm thử món ăn độc đáo này chưa. Nếu chưa thì hãy xắn tay chế biến ngay đi nhé, đảm bảo mọi người sẽ rất ngạc nhiên về tay nghề nấu nướng của bạn đấy. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang tới cho gia đình bạn món chuối chiên caramel thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu:

  1. Dầu ăn (bơ)
  2. 4 – 5 trái chuối
  3. 1 thìa canh đường
  4. 1 thìa cà phề đường nâu
  5. Kem tươi, chocolate chip

Hướng dẫn làm chuối chiên caramel ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối rửa sạch, lột vỏ, cắt đôi.

cách làm chuối chiên caramel ngon tuyệt cú mèo càng ăn càng ghiền hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chuối chiên caramel

Làm nóng chảo, cho vào một ít dầu ăn hoặc bơ, đun sôi trên lửa nhỏ. Khi dầu sôi thì cho đường vào khuấy thật đều tay.

cách làm chuối chiên caramel ngon tuyệt cú mèo càng ăn càng ghiền hình 3

Khi đường dần chuyển sang màu nâu đỏ thì cho chuối vào chiên. Trong khi chiên, lật đều để caramel bám vào cả hai mặt chuối.

cách làm chuối chiên caramel ngon tuyệt cú mèo càng ăn càng ghiền hình 4

Bước 3: Hoàn thành chuối chiên caramel.

Vớt chuối ra đĩa rồi để nguội. Trang trí với kem hoặc chocolate cho thật đẹp mắt.

cách làm chuối chiên caramel ngon tuyệt cú mèo càng ăn càng ghiền hình 5

Với những hướng dẫn cụ thể trên đây, chắc chắn rằng bất kỳ ai cũng có thể làm được món ăn hấp dẫn này ngay tại gian bếp của gia đình. Chỉ mất từ 5 – 10 phút là bạn đã có ngay món chuối chiên caramel thơm ngon, bắt mắt để chiêu đãi cả nhà trong những ngày tiết trời se lạnh rồi. Chuối chiên caramel không quá cầu kỳ trong chế biến nhưng hương vị mang đến lại thơm ngon không tưởng đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0