30/05/2018, 08:19

Cách làm bánh bột báng đậu xanh ngon thanh đạm ngày rằm

Cách làm hủ tiếu bò kho ngon đổi món cho bữa sáng đầu năm mà thuviendoisong.vn chuẩn bị giới thiệu tới bạn đọc dưới đây là một món ăn cực ngon miệng, hấp dẫn để bạn đổi món cho cả gia đình vào bữa sáng đầu năm. Những món bún, cháo thông thường được chuẩn bị cho bữa sáng đã khiến bạn cảm thấy chán ...

Cách làm hủ tiếu bò kho ngon đổi món cho bữa sáng đầu năm mà thuviendoisong.vn chuẩn bị giới thiệu tới bạn đọc dưới đây là một món ăn cực ngon miệng, hấp dẫn để bạn đổi món cho cả gia đình vào bữa sáng đầu năm. Những món bún, cháo thông thường được chuẩn bị cho bữa sáng đã khiến bạn cảm thấy chán miệng, muốn tìm kiếm một công thức bữa sáng mới. Vậy các bạn hãy thử làm món hủ tiếu bò kho xem sao.Cách làm bánh bột báng đậu xanh là sự kết hợp mới lạ của lớp vỏ bánh bột báng, bột nếp dẻo dai hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt lịm và dừa nạo béo ngậy. Với hương vị thanh đạm, bánh bột báng đậu xanh rất thích hợp để làm món ăn chay trong ngày rằm hoặc món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để thử làm món bánh bột báng đậu xanh hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g bột nếp xay sẵn
  2. 100g bột báng
  3. 200g đậu xanh đã cà vỏ
  4. 100g dừa nạo
  5. 100g đường
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh ngâm nước 4 giờ, cho vào nồi đồ chín, lấy ra xay nhuyễn. Bột báng rửa sạch, ngâm nước 15 phút rồi luộc chín và lọc qua rây cho ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bột báng đậu xanh

Cho đậu xanh vào chảo đảo đều với 100g đường, 100g dừa nạo để làm nhân bánh. Trộn đều bột báng với bột nếp, thêm vài hạt muối. Phết chút dầu ăn vào khuôn bánh, đổ 1 lớp bột nếp vào rồi đem hấp khoảng 7 phút. Tiếp theo, cho đậu xanh vào khuôn hấp 3 phút và thêm lượt bột nếp còn lại vào hấp 10 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bột báng đậu xanh

Khi bánh chín thì để nguội, lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu cực kì dân dã và thao tác đơn giản, bạn đã hoàn thành xong món bánh bột báng đậu xanh thơm ngon, thanh đạm vào ngày rằm rồi nhé. Bên cạnh đó, bánh bột báng đậu xanh không chứa dầu mỡ nên có thể thưởng thức nhiều mà không thấy ngấy. Hãy thường xuyên làm món bánh mới lạ này cho cả gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.Bí quyết nấu hủ tiếu bò kho ngon trên đây của thuviendoisong.vn sẽ làm cho những miếng thịt bò mềm, thơm mà không bị bã, cà rốt chín mềm mà không nát, hương vị bò kho đậm đà mà không quá gắt, giúp cho tô hủ tiếu của bạn trở nên tuyệt hảo. Nào cùng vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho gia đình mình nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0