30/05/2018, 08:19

Cách nấu canh ngao dứa ngon chuẩn vị cho các mẹ bỏ túi

Cách nấu canh ngao dứa của icachlam là một sự biến tấu độc đáo từ những nguyên liệu đơn giản hằng ngày. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho người thưởng thức những cảm nhận vị giác đầy mới lạ và bùng nổ. Chắc chắn rằng chút chua dịu từ nước dùng, hương dứa thơm nồng nàn hòa quyện cùng vị thanh ngọt tự ...

Cách nấu canh ngao dứa của icachlam là một sự biến tấu độc đáo từ những nguyên liệu đơn giản hằng ngày. Sự kết hợp này sẽ đem đến cho người thưởng thức những cảm nhận vị giác đầy mới lạ và bùng nổ. Chắc chắn rằng chút chua dịu từ nước dùng, hương dứa thơm nồng nàn hòa quyện cùng vị thanh ngọt tự nhiên của ngao sẽ hấp dẫn được bất kỳ ai trong lần đầu tiên nếm thử. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô canh ngao dứa nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg ngao
  2. 1 – 2 quả cà chua
  3. 1 quả dứa
  4. Hành khô, gừng
  5. Rau răm, thì là, hành lá, ớt
  6. Muối, gia vị
  7. Rau sống
 hình 1

Hướng dẫn cách làm canh ngao dứa ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao rửa sạch, để ráo. Đun sôi một nồi nước, thêm ít muối và gừng, đổ ngao vào đảo đều cho đến khi ngao há miệng. Lọc nước luộc ngao cho vào tô, tách lấy thịt ngao, rửa sạch với nước.

 hình 2

Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, thái múi cau. Hành khô bóc vỏ, đập dập. Rau răm, thì là, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành nấu canh ngao dứa

Làm nóng nồi, cho dầu ăn và hành khô vào phi thơm. Thêm 1 thìa nước mắm và cà chua vào xào cùng. Tiếp tục cho thịt ngao và dứa vào đảo đều.

 hình 3

Khi hỗn hợp đã hòa quyện vào nhau, đổ nước luộc ngao vào đun sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi canh sôi thì cho rau răm, hành lá, thì là và vài lát ớt vào rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành canh ngao dứa

Múc canh ra tô và cùng thưởng thức thôi nào.

 hình 4

Canh ngao dứa khi được ăn kèm cùng cơm nóng và rau sống sẽ cực kỳ ngon miệng đấy. Món ăn này không những kích thích vị giác mà còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào chế biến món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng này. Chỉ mất từ 15 – 30 phút, một tô canh ngao dứa thơm ngon, nóng hổi đang chờ bạn và cả nhà cùng khám phá đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0