30/05/2018, 17:19

Nhâm nhi thật thích với cách làm mứt cà chua bi siêu ngon

Đã là con gái thì hẳn là ai trong chúng ta cũng yêu thích những món đồ ăn vặt có vị chua chua, ngọt ngọt phải không? Nếu bạn thuộc tuýp con gái thích ăn vặt thì các bạn không thể bỏ qua món mứt cà chua bi dẻo dai ngây ngất này đâu nhé. Với cách làm mứt cà chua bi ngon ...

Đã là con gái thì hẳn là ai trong  chúng ta cũng yêu thích những món đồ ăn vặt có vị chua chua, ngọt ngọt phải không? Nếu bạn thuộc tuýp con gái thích ăn vặt thì các bạn không thể bỏ qua món mứt cà chua bi dẻo dai ngây ngất này đâu nhé.

Với cách làm mứt cà chua bi ngon dưới đây, các bạn có thể tự tay làm ra những miếng mứt cà chua đỏ mọng, hấp dẫn từ tất cả các loại cà chua cở to hoặc cà chua bi nhỏ. Cách làm mứt cà chua bi ngon rất đơn giản thôi, cùng khám phá ngay dưới đây với chúng tôi nhé!

Cách làm mứt cà chua bi ngon quá đơn giản, các bạn có thể làm mứt cà chua bi dẻo hoặc mứt cà chua bi giòn để ăn vặt sẽ rất ngon nhé.

Để học được cách làm mứt cà chua bi ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dùng cho cách làm mứt cà chua bi bao gồm:

1 kg cà chua bi chín đỏ loại ngon

1 kg đường

Nước vôi trong: Để có được nước vôi trong, bạn chỉ cần thả một viên vôi sống vào trong thau nước sạch, đợi cho vôi tản ra thì dùng đũa bạn khuấy đều. Sau đó, bạn để nguyên trong khoảng 2 đến 3 tiếng cho vôi được lắng xuống đáy chậu, hớt lấy phần nước trong oqr phía trên là thu được ngay nước vôi trong.

Cách làm mứt cà chua bi thực hiện như sau:

Khi chọn cà chua bi, các bạn lựa những trái căng mọng, chín đều, vỏ có màu đỏ đẹp.

Đem rửa cà chua rồi lột cho sạch vỏ và chỉ giữ lại phần thịt cà chua bi bên trong mà thôi.

Đun sôi sẵn một nồi nước, rồi thả hết tất cả cà chua bi vào. Tắt bếp ngay sau đó, bạn vớt cà chua bi ra và thả vào chậu nước lạnh đã được chuẩn bị sẵn. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến cho vỏ cà chua bi nứt ra và dễ dàng cho bạn bóc tách.

Sau một đêm, các bạn vớt cà chua bi đã ngâm ra để cho ráo nước. Tiếp đó, các bạn đặt quả cà chua vào giữa lòng bàn tay mình, dùng tay còn lại bạn ép nhẹ cho hạt cà chua được trôi ra hết. Sau khi ép và lấy được hết hạt, quả cà chua trông sẽ giống hình của một bông hoa.

Số cà chua bi đã bỏ hạt này các bạn lại đem ngâm tiếp vào trong nước vôi trong khoảng từ 2 đến 3 giờ, để toàn bộ phía bên trong và bên ngoài của cà chua bi đều rắn. Sau đó, bạn vớt cà chua ra và xả lại với nước lạnh cho trôi sạch hết nước vôi đi. Lúc này, bạn sờ vào quả cà chua thấy cứng hơn thì có thể đem cà chua bi sên đường làm thành món mứt được rồi nhé.

Cà chua bi sên với đường theo tỷ lệ 1 - 1. Cứ 0,5 kg cà chua bi đã bỏ hạt thì sên với 0,5 kg đường.

Đổ cà chua bi và đường vào một chiếc nồi hoặc 1 cái chảo lớn, xóc thật đều lên cho đường ngấm đều vào cà chua bi. Bật lửa to vừa cho đường được chảy ra và sôi lên tầm khoảng 5 phút thì hạ nhỏ lửa.

Khi thấy cà chua bi đã đóng đường, gắp cà chua ra ngoài đĩa ngay.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt cà chua bi rồi, giờ đợi mứt nguội và cho vào hũ để bảo quản dùng dần thôi.

Chúc bạn thành công.

0