30/05/2018, 17:19

Hướng dẫn cách làm yaourt ngon thưởng thức thật hấp dẫn

Yaourt là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, nó chứa rất nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe của con người. Không những vậy, sữa chua còn có hương vị rất thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi học cách làm yaourt ngon tại nhà vô cùng đơn giản và ...

Yaourt là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, nó chứa rất nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe của con người. Không những vậy, sữa chua còn có hương vị rất thơm ngon và được nhiều người yêu thích.

Hãy cùng chúng tôi học cách làm yaourt ngon tại nhà vô cùng đơn giản và không sử dụng máy móc nhé. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là bạn đã có được những ly yaourt hấp dẫn, hợp vệ sinh rồi đấy.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm yaourt ngon:

- 1 lon sữa đặc

- 1 – 2 hộp sữa chua không đường

- Sữa tươi

- Dụng cụ làm yaourt sữa chua: bát trộn, nồi, cốc hoặc hũ thủy tinh hay nhựa để đựng sữa chua

Hướng dẫn cách làm yaourt ngon:

- Trước tiên bạn dùng dụng cụ mở hộp sữa đặc rồi đổ sữa đặc ra một cái tô lớn. Trong cách làm yaourt ngon này bạn dùng lon sữa đặc để đong một lon nước sôi nóng. Từ từ đổ nước nóng trong lon sữa vào sữa đặc, vừa đổ nước vừa khuấy đều cho sữa đặc tan hết ra.

- Bạn dùng lon sữa đặc lúc trước đong lấy 2 lon sữa tươi rồi từ từ đổ sữa tươi vào phần sữa đặc đã hòa tan ở trên, vừa đổ bạn vừa khuấy cho hỗn hợp đều nhé.

- Hòa sữa chua với hỗn hợp sữa ở trên cho đến khi sữa chua tan hết. Nếu bạn muốn cách làm yaourt ngon của mình tạo ra yaourt nhiều chua nhiều thì dùng 2 hộp sữa chua. Nếu sữa chua khó tan thì bạn hãy lọc sữa chua qua rây hoặc hòa tan sữa chua với một chút sữa trước rồi mới hòa tan hết tất cả phần còn lại.

- Kế đến bạn đun một nồi nước to dùng để làm nồi ủ sữa chua trong cách làm yaourt ngon này. Bạn nên chọn nồi dày một chút để có thể giữ được nhiệt được lâu. Đun nồi nước đến khi nào bạn nhìn xuống phía dưới đáy nồi thấy sôi hơi lăn tăn ở khoảng 80ºC thì bạn tắt bếp. Nếu lỡ đun nước sôi thì bạn đợi nước nguội bớt, nước quá nóng ủ sẽ làm yaourt bị kết tủa.

- Múc yaourt vào những chiếc cốc hoặc hũ mà bạn đã chuẩn bị cho cách làm yaourt ngon. Để từng lọ yaourt vào nồi nước nóng đã đun, đậy nắp lại. Nước nóng chỉ cần ngập 2/3 thành lọ yaourt là được. Phía bên trên nồi bạn đậy một cái khăn rồi đậy kín nắp đem để nơi thoáng qua đêm hoặc để từ 8 - 10 tiếng là có thể dùng được. Bỏ vào tủ lạnh để dùng lâu dài.

- Vậy là món yaourt tuyệt ngon làm tại nhà đã hoàn thành rồi, thưởng thức thôi nào.

Cách làm yaourt ngon thật đơn giản phải không nào. Hãy cùng thực hiện để mời mọi người trong gia đình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0