29/05/2018, 23:35

Nhâm nhi cả ngày không ngán với bánh xoài chua chua ngọt ngọt

Cách làm bánh xoài là một loại bánh biến tấu mới lạ và độc đáo từ loại bánh nếp thông thường. B ánh xoài hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh trắng tinh, dẻo dai hòa quyện cùng nhân xoài chua chua ngọt ngọt hấp dẫn và được bao bọc bởi lớp dừa bào vụn thơm ngọt, béo ngậy. Ngoài ra, bánh xoài còn có hình ...

Cách làm bánh xoài là một loại bánh biến tấu mới lạ và độc đáo từ loại bánh nếp thông thường. Bánh xoài hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh trắng tinh, dẻo dai hòa quyện cùng nhân xoài chua chua ngọt ngọt hấp dẫn và được bao bọc bởi lớp dừa bào vụn thơm ngọt, béo ngậy. Ngoài ra, bánh xoài còn có hình dáng và màu sắc cực kì bắt mắt nên có thể hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh xoài chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 10g tinh bột ngô
  2. 90g bột gạo nếp
  3. 50g đường bột
  4. 1 lòng đỏ trứng gà
  5. 15g bơ
  6. 150g nước cốt dừa
  7. 1 quả xoài chín
  8. 150g nước cốt dừa
  9. 1 ít dừa nạo
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm. Bột rây lại cho mịn. Trứng gà tách riêng lấy lòng đỏ. Xoài gọt vỏ, xắt nhỏ và đánh nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xoài

Trộn đều nước cốt dừa, bơ, sữa tươi, 1 lòng đỏ trứng gà rồi cho bột nếp, tinh bột ngô vào khuấy đều. Cho bột vào bát chịu nhiệt, bọc kín và hấp khoảng 20 phút. Chia bột thành 12 phần, nặn tròn rồi ấn dẹt xuống, cho nhân xoài vào, vo tròn lại và lăn qua bột dừa nạo.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh xoài

Xếp bánh xoài ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với các nguyên liệu quen thuộc và 3 thao tác thực hiện cực kì đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh xoài nhỏ xinh, bắt mắt rồi đấy. Không những vậy, bánh xoài còn mang đến hương vị vừa dẻo mềm, vừa chua ngọt dễ ăn nên có thể khiến bạn nhâm nhi cả ngày mà không thấy ngán đấy. Ngoài ra, bạn có thể làm bánh xoài trong những bữa tiệc nhỏ để chiêu đãi khách khứa. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0