29/05/2018, 23:35

Cách làm kim chi cải thảo ngon trong một nốt nhạc

Cách làm kim chi cải thảo được chế biến có hơi cầu kì một chút nhưng lỡ yêu thích loại kim chi truyền thống của Hàn Quốc vẫn đam mê chế biến. Bạn đã từng được thưởng thức qua nhiều loại kim chi khác nhau của Hàn Quốc nhưng vẫn cứ bị ghiền với loại kim chi cải thảo không thôi. Bạn đã đến ...

Cách làm kim chi cải thảo được chế biến có hơi cầu kì một chút nhưng lỡ yêu thích loại kim chi truyền thống của Hàn Quốc vẫn đam mê chế biến. Bạn đã từng được thưởng thức qua nhiều loại kim chi khác nhau của Hàn Quốc nhưng vẫn cứ bị ghiền với loại kim chi cải thảo không thôi. Bạn đã đến “xứ sở kim chi” được thưởng thức hàng loạt các loại kim chi ở đây nhưng vẫn xao xuyến không thôi với hương vị của loại kim chi này. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến kim chi cải thảo nhé.

Nguyên liệu:

  1.  3 cây cải thảo
  2. 120g muối tinh
  3. Nước sốt: 500ml nước, 30g bột gạo nếp, 30g đường trắng
  4. Rau củ muối kèm: 400g củ cải bào sợi, 200g cà rốt bào sợi, 7 cây hành lá, 100g hẹ thái khúc
  5. Gia vị: 4 củ tỏi băm nhỏ, 10g gừng băm nhỏ, Nửa quả lê xay nhỏ, 1 củ hành tây băm nhỏ, 100ml nước mắm, 50g muối tôm, 200g ớt bột Hàn Quốc.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo cắt bỏ lá già đi cắt làm đôi, mỗi nửa cây cải thảo khía làm đôi chứ không tách rời. Ngâm cải thảo trong chậu nước muối để khoảng 2 giờ cứ 30 phút lật cải thảo một lần, sau 2 giờ bạn đem rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước đi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm kim chi cải thảo

Cho 30g bột nếp + 500ml nước vào nồi khuấy đều cho hỗn hợp tan hết, bắc lên nồi đun khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp sôi bạn cho 30g đường vào đun thêm 1 phút là có thể tắt bếp. Cho tỏi băm + hành tây băm + gừng thái nhỏ vào bát trộn đều, thêm bột ớt + mắm + muối tôm + lê xay nhuyễn + bột gạo vào trộn đều mới thêm cà rốt + củ cải + hành lá + hẹ thái nhỏ vào trộn đều lên với nhau.

 hình 3

Cho hỗn hợp vừa trộn lên cải thảo sao cho hỗn hợp đều với cải thảo là được. Cho cải thảo vào trong hộp để khoảng 4 ngày trước khi ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm kim chi cải thảo

Cho kim chi cải thảo ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Trước đây, muốn thưởng thức kim chi cải thảo bạn chỉ có thể ra các hàng quán để mua sẵn về thưởng thức vì không có công thức chế biến. Nhưng bây giờ khác rồi muốn chế biến chỉ trong vài nốt nhạc đơn giản thôi rồi nhé. Nhưng vẫn làm ra những phần kim chi cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống người dùng. Hương vị không thể vào đâu được với lớp cả thảo sần sật tan chảy cùng phần hỗn hợp muối đậm đà cay nồng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0