29/05/2018, 23:35

Cách làm chân gà nấu cà ri ngon miễn bàn

Bạn đang muốn chế biến một món ăn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn vừa ngon, bổ, rẻ và mới lạ. Nhưng chưa biết lựa chọn món ăn gì để chế biến, thì nay bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu là chân gà, khoai tây, hành tây đã có thể chế biến cho gia đình bạn một đĩa chân gà nấu cà ri cho cả ...

Bạn đang muốn chế biến một món ăn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn vừa ngon, bổ, rẻ và mới lạ. Nhưng chưa biết lựa chọn món ăn gì để chế biến, thì nay bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu là chân gà, khoai tây, hành tây đã có thể chế biến cho gia đình bạn một đĩa chân gà nấu cà ri cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Với phần chân gà dai dai, thấm đượm vị, thêm phần rau củ mềm nhũn hoàn tan cùng phần nước sốt chắc chắn sẽ khiến người ăn khó dừng được. Bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm chân gà nấu cà ri cho bữa tối của gia đình.

Hôm nay iCachLam sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chân gà nấu cà ri ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Chân gà: 550g
  2. Khoai tây: 2 củ
  3. Hành tây: 1 củ
  4. Ớt chuông: 3 quả
  5. Bột cà ri: 3 thìa cà phê
  6. Gừng, ớt, tiêu
  7. Muối
  8. 1 lít nước dùng
 hình 1

Cách làm chân gà nấu cà ri:

  • Bước 1: Làm sạch chân gà, cạo hết lớp da ngoài, lột sạch móng gà.
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây, ớt chuông rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Khoai tây cạo vỏ, thái miếng vuông. Gừng thái lát.
     hình 3
  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, đổ khoảng 1 lít nước dùng, cho chân gà vào. Cho gừng, ớt vào đun cùng khoảng 10 phút, để lửa to rồi tắt bếp.
     hình 4
  • Bước 4: Đổ 1 muỗng dầu vào chảo, đun nóng. Cho bột cà ri vào chảo, cho khoai tây vào xào cùng khoảng 2 phút cho ngấm rồi đổ nước vào xâm xấp cho khoai tây chín.
  • Bước 5: Đổ nồi chân gà vừa đun vào đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, đun thêm 20 phút nữa cho chân gà chín nhừ.
  • Bước 6: Cho hành tây và ớt chuông vào đun cho chín rồi nêm hạt nêm, muối, hạt tiêu cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng là múc ra bát và thưởng thức nóng thôi nào.
     hình 5
  • Bước 7: Những lưu ý khi làm chân gà nấu cà ri: Nếu chân gà to lâu chín thì bạn nên đun ninh lâu hơn một chút để chân gà chín mềm. Nếu muốn nước gà thơm ngậy hơn, bạn có thể cho thêm nước dừa vào nồi đun.

Với một phần chân gà nấu cà ri vào bữa tối chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều, và ăn ngon cơm hơn trước đây. Bạn chỉ cần bỏ ra 50 ngàn đồng để mua nguyên liệu đã có thể làm ra cho gia đình một món ăn mới trong thực đơn đảm bảo tất cả các mặt ngon, bổ, rẻ rồi. Bạn hãy lưu ngay cách làm chân gà nấu cà ri để từ từ chế biến cho gia đình bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với iCachLam


0