29/05/2018, 23:35

Cách làm bánh vừng chiên ngon giòn thơm ngậy ăn hoài không chán

Cách làm bánh vừng chiên là món bánh vô cùng đơn giản và dân dã nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến ai nếm thử lần đầu đều thích mê. Bánh vừng chiên hấp dẫn với vỏ bánh giòn tan và thơm lừng hòa quyện cùng vị bùi bùi của vừng khi chấm cùng với tương ớt cay nồng sẽ càng đậm đà ...

Cách làm bánh vừng chiên là món bánh vô cùng đơn giản và dân dã nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến ai nếm thử lần đầu đều thích mê. Bánh vừng chiên hấp dẫn với vỏ bánh giòn tan và thơm lừng hòa quyện cùng vị bùi bùi của vừng khi chấm cùng với tương ớt cay nồng sẽ càng đậm đà hơn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để tự làm những chiếc bánh vừng chiên để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần nào.

Nguyên liệu:

  1. 150g bột mì
  2. 60ml nước
  3. 40g vừng
  4. 8ml dầu ăn
  5. 1 thìa muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều bột mì với muối, vừng, dầu ăn, nước và dùng tay nhào bột cho nhuyễn mịn, rồi để bột nghỉ 20 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh vừng chiên

Lấy bột ra nhào thêm lần nữa, lăn bột thành hình trụ và cán bột cho phẳng dẹt ra. Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi thì thả bánh vào chiên tới khi bánh chuyển màu vàng cánh gián.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh vừng chiên

Xếp bánh vừng chiên ra đĩa, để nguội và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu cực kì đơn giản và thao tác nhanh gọn, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh vừng chiên giòn tan, thơm lừng để nhâm nhi cùng cả nhà rồi đấy. Với bánh vừng chiên thì rất thích hợp để làm món ăn vặt nhâm nhi cả ngày không chán. Đừng quên lưu lại công thức này để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0