29/05/2018, 23:35

Cách làm món lá sách xào khế chiêu đãi cho bạn bè

Sách bò xào khế chua là một món ăn khoái khẩu, đặc biệt là cho đấng mày râu, vì đây là món nhậu ngon tuyệt vời mà ai cũng thích. Xách bò giòn lai rai dùng làm món nhắm cùng bạn bè, hoặc bạn dùng nó để kéo các thành viên trong gia đình về bên mâm cơm gia đình đều rất tuyệt đấy các bạn ạ. Hãy chuẩn ...

Sách bò xào khế chua là một món ăn khoái khẩu, đặc biệt là cho đấng mày râu, vì đây là món nhậu ngon tuyệt vời mà ai cũng thích. Xách bò giòn lai rai dùng làm món nhắm cùng bạn bè, hoặc bạn dùng nó để kéo các thành viên trong gia đình về bên mâm cơm gia đình đều rất tuyệt đấy các bạn ạ. Hãy chuẩn bị nguyên liệu ngay và vào bếp để học cách làm xách bò xào khế này. Hãy để giadinh.blog giúp bạn thực hiện món sách bò xào khế ăn hoài không ngán.

Nguyên Liệu:

  1. 300g lá xách đoạn tổ ong
  2. gừng, rượu trắng
  3. 1 quả khế chua
  4. 1/2 củ hành tây
  5. Rau răm, hành lá, muối, hạt nêm, nước mắm
  6. 1 thìa nhỏ ớt sa tế hoặc hạt tiêu.
 phần 1

Cách làm món lá sách xào khế

Bước 1: Lá sách làm sạch, ngâm với rượu trắng cho sạch mùi, làm sách bò xào khế ngon hơn. Cho lá sách vào nồi, luộc từ 5 đến 10 phút. Khế thái lát mỏng, hành tây thái múi cau, hành lá, rau răm rửa sạch.

 phần 2

Bước 2: Với xách bò xào khế, thái lát sách bò miếng vừa ăn, ướp gia vị cho phần này. Phi thơm hành tỏi, cho hành tây vào xào tới thì cho tiếp khế vào, bạn có thể thêm ớt sa tế, xào khoảng 3 phút. Cho lá xách vào xào nhanh tay lửa lớn, nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá, rau răm thái nhỏ.

 phần 3

Xách bò xào khế chua chắc chắn là khoái lắm rồi phải không các bạn, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không làm món ăn này ngay. Tôi đảm bảo món ăn này đi tới đâu sẽ hạ gục thực khách đến đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm sách bò xào khế.


0