29/05/2018, 23:35

Cách làm thịt lợn gác bếp ngon lạ miệng lai rai ngày Tết

Cách làm thịt lợn gác bếp nghe có vẻ cầu kì và phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể làm được, đặc biệt rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày Tết. Thịt lợn gác bếp hấp dẫn với màu nâu sẫm bắt mắt, khi xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên hòa quyện cùng vị đậm ...

Cách làm thịt lợn gác bếp nghe có vẻ cầu kì và phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể làm được, đặc biệt rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày Tết. Thịt lợn gác bếp hấp dẫn với màu nâu sẫm bắt mắt, khi xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên hòa quyện cùng vị đậm đà, ngọt dai của thịt lợn và các loại gia vị. Khi chấm với tương ớt hoặc chẳm chéo đều rất ngon. Vậy thì hôm nay hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để làm thử thịt lợn gác bếp chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 6 củ sả
  2. 2 củ tỏi
  3. 2 củ gừng
  4. 3 chén rượu
  5. 2kg thịt lợn bắp đùi
  6. 5 thìa bột ngọt
  7. 5 thìa bột ớt
  8. 6 thìa muối
  9. 6 thìa mắc khén
  10. 3 thìa hạt tiêu
  11. 2 thìa hạt dổi
  12. 2 thìa hoa hồi
  13. 2 thìa quế
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch, lọc mỡ, thái dọc thớ khoảng 1,5 – 2cm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt lợn gác bếp

Cho thịt vào âu, ướp với sả, gừng, tỏi băm nhỏ, rượu, bột ớt, bột ngọt, muối, mắc khén, hạt dổi, hạt tiêu, quế, hoa hồi trộn đều và ướp trong khoảng 3 – 4 giờ.

 hình 4

Làm móc sắt treo từng miếng thịt lên, rồi gác lên bếp cách 1 – 1,5m và để lửa hồng. Hun 2 ngày thì hạ thịt xuống, cho vào nồi hấp thịt 40 phút – 1 tiếng. Sau đó, bỏ ra treo 1 ngày – 2 ngày đến khi thịt khô là ăn được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành thịt lợn gác bếp

Cuối cùng, lấy thịt lợn gác bếp ra và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào Tết năm nay, hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với món thịt lợn gác bếp thơm ngon và lạ miệng này nhé. Thay vì phải mua các loại khô bò, khô gà chứa nhiều phẩm màu và chất bảo quản độc hại, thì thịt lợn gác bếp sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời để lai rai ngày Tết. Đặc biệt, đây là mồi nhậu khiến ông xã thích mê đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net.


0