29/05/2018, 23:35

Hướng dẫn cách làm bánh gối chay tuyệt ngon nhâm nhi ngày mưa

Bánh gối là món ăn vặt tuyệt hảo dành cho những tín đồ trẻ mê ăn. Ngoài bánh gối nhân thịt, bánh gối chay cũng rất được lòng các bạn trẻ, đặc biệt là những người thích ăn chay hoặc muốn giảm cân. Bánh gối chay gồm 2 loại, có nhân và không nhân . Với bánh gối chay có nhân cũng được biến tấu ra ...

Bánh gối là món ăn vặt tuyệt hảo dành cho những tín đồ trẻ mê ăn. Ngoài bánh gối nhân thịt, bánh gối chay cũng rất được lòng các bạn trẻ, đặc biệt là những người thích ăn chay hoặc muốn giảm cân. Bánh gối chay gồm 2 loại, có nhânkhông nhân. Với bánh gối chay có nhân cũng được biến tấu ra rất nhiều loại khác như bánh gối chay nhân mộc nhĩ, miến hay bánh gối chay nhân củ quả… Cách làm bánh gối chay cũng rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn thơm ngon, không gây ngán như loại bánh gối có nhân thịt.

Cách làm bánh gối chay

Cách làm bánh gối chay nhân củ quả thơm ngon lạ miệng

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm bánh gối chay nhân củ quả lạ miệng mà vẫn chứa nhiều giá tri vitamin dinh dưỡng:

Nguyên liệu làm bánh gối chay nhân củ quả:

  • Bột mì: 2 lạng
  • Bột masala: 1 thìa cà phê
  • Bột baking soda: 1 thìa cà phê
  • Khoai tây: 2-3 củ
  • Đậu Hà Lan: 1 chén nhỏ
  • Cà rốt: 1 củ bé
  • Hành tây: 1 củ
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
  • Tỏi: 1-2 tép tỏi
  • Hạt thì là
  • Muối hạt
  • Dầu ăn

Cách làm bánh gối chay nhân củ quả:

Bước 1:

Sơ chế nguyên liệu: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Làm tương tự như vậy với củ hành tây. Gừng cạo vỏ, đập dập. Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ.

Bước 2:

Nhào bột làm bánh gối chay nhân củ quả

Nhào bột thật mịn, thật dẻo thì bánh gối mới ngon

Nhào bột: Chuẩn bị một tô lớn, cho bột mì trộn cùng với bột baking soda, hòa thêm 1 chút nước để làm ẩm bột. Đeo bao tay, nhào bột cho thật kỹ. Linh hoạt lượng nước cho thêm vào để bột không bị khô, cũng không nên cho quá nhiều nước, bột sẽ bị nhão. Cho lượng nước vừa đủ, nhào cho đến khi thấy bột dẻo, mịn.

Bước 3:

Xào chín nhân bánh gối chay

Nhân bánh gối chay được xào chín, nêm nêm gia vị để có hương vị thơm ngon

Làm nhân bánh: bắc chảo, đun mỡ nóng già, phi thơm tỏi gừng băm, hạt thì là. Đảo đều đến khi dậy mùi thơm, gừng tỏi chuyển sang màu nâu vàng đẹp mắt thì cho khoai tây, đậu Hà Lan, bột masala vào, đảo đều tay, nêm nếm 1 chút gia vị như nước mắm hoặc bột canh tùy ý. Xào đến khi nhân bánh gối chín thì tắt bếp.

Bước 4:

Nặn bánh gối: Cho bột ra khay hoặc mâm đã rửa sạch, lau khô. Chia bột ra thành những cục nhỏ tùy vào kích thước bánh mà bạn muốn làm. Dùng gậy cán bột cán thành từng hình tròn mỏng dẹt để bắt đầu cuốn nhân bánh. Nếu không tự tin nặn được thành hình bán nguyệt thì bạn có thể cắt hình tròn thành 2 miếng, sau đó thì ghép lại để thành hình bánh gối.

Cho nhân vào bánh gối

Cho nhân vào bánh, nặn thành hình. Chỗ rìa bánh bạn có thể nhấp thêm 1 tí nước để rìa bánh không bị vỡ, phần nhân bánh cũng không bị rơi ra ngoài.

Nặn bánh gối

Bánh gối chay nhân củ quả được nặn thành những hình bán nguyệt trông rất đẹp mắt

Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số bột và nhân.

Bước 5:

Rán bánh gối chay

Bánh gối được rán trong chảo sâu lòng, ngập dầu ăn, có như vậy bánh mới chín nhanh và có màu vàng đẹp mắt

Ránh bánh gối: Chuẩn bị một cái chảo sâu lòng, đổ nhiều dầu ăn, đun nóng đến khi dầu sôi thì thả bánh vào để rán. Chú ý không để lửa quá to, bánh bị cháy. Chỉ nên để lửa liu riu, lật đều để 2 mặt bánh gối có màu vàng ruộm đẹp mắt.

Bước 6:

Vớt bánh gối chay nhân củ quả ra 1 cái rổ hoặc đĩa có lót sẵn lớp giấy thấm dầu.

Bước 7:

Xếp bánh gối ra đĩa. Có thể trang trí thêm với một chút cọng rau ngò để đĩa bánh đẹp mắt hơn.

Bánh gối chay nhân củ quả có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm khó cưỡng. Khi ăn, vỏ ngoài của bánh giòn rụm, phần nhân bánh chín mềm, ngọt ngào. Bánh gối chay nhân củ quả có thể chấm cùng tương ớt, tương cà, nước sốt hoặc có thể chấm với nước mắm tỏi ớt pha như bình thường. Bánh gối chay ăn lúc nóng, ăn kèm rau thơm là chuẩn vị.

Bánh gối chay nhân củ quả

Bánh gối chay nhân củ quả thơm ngon, đẹp mắt, ăn không bị ngán

Một số lưu ý của cách làm bánh gối chay nhân củ quả đó là khoai tây và hành tây sau khi cắt hạt lựu có thể ngâm vào nước sôi đun nguội để đỡ bị thâm và khử mùi hăng. Ngoài ra nhớ dùng nhiều dầu ăn, để rán bánh vừa nhanh chín, mà bánh cũng có màu vàng đẹp mắt hơn.

Bánh gối chay nhân củ quả dễ làm, ngon miệng này thường được sử dụng vào ngày Lễ Vu Lan, rằm tháng Bảy hoặc những ngày trời mưa rả rích. Cùng quây quần bên bạn bè, người thân và thưởng thức món bánh ngon như thế này, quả là tuyệt đúng không nào?


0