29/05/2018, 23:35

Cách luộc gà ngon hết ý màu vàng ươm

Cách luộc gà vừa ngon lại đẹp mắt luôn làm các chị em nội trợ phải đau đầu đặc biệt những nàng dâu mới về. Một trong những truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua là món gà luộc luôn xuất hiện trong mâm cỗ tết của người Việt. Những ngày rằm tháng 7 đến các chị em lo lắng không biết nên ...

Cách luộc gà vừa ngon lại đẹp mắt luôn làm các chị em nội trợ phải đau đầu đặc biệt những nàng dâu mới về. Một trong những truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua là món gà luộc luôn xuất hiện trong mâm cỗ tết của người Việt. Những ngày rằm tháng 7 đến các chị em lo lắng không biết nên luộc gà làm sao mà có thể vừa ăn đẹp mắt để bày lên mâm cỗ. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp tìm hiểu cách luộc gà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà to
  2. 1 củ gừng
  3. 3 củ hành tím
  4. 5 lá chanh
  5. 5g muối
  6. 1 củ nghệ
  7. Mỡ gà
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về đem rửa sạch chà muối lên da gà.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành luộc gà

Cho gà vào nồi to thêm nước xâm xấp gà rồi thêm ít muối + gừng đập dập + hành tím chẻ đôi vào luộc cùng. Đun thịt gà khoảng 5 phút đến khi nước sôi vặn lửa nhỏ để gà chín từ từ. Khi gà chín bạn dùng tăm đâm vào thịt gà nếu không còn màu hồng thì thịt đã chín. Vớt gà ngâm vào âu nước đá để da gà giòn hơn.

 hình 3

Cho mỡ gà vào nồi đun nóng cho nghệ đập dập vào nấu đến khi có màu vàng đẹp mắt. Lấy hỗn hợp mỡ gà và nghệ phết lên da gà để có màu vàng.

Bước 3: Hoàn thành luộc gà

Cho gà luộc ra đĩa.

 hình 4

Trước đây bạn cũng thường xuyên luộc gà nhưng gặp phải một số vấn đề làm gà khi luộc bị nứt ra và màu sắc không được bắt mắt lắm. Nếu bạn tiến hành luộc nhanh quá sẽ làm gà không được chín được ở phần trong nhưng nếu luộc lâu quá gà sẽ bị nhão đi làm món ăn gà không được ngon. Nhưng năm nay bạn có thể luộc gà theo hướng dẫn của chúng tôi tin chắc gà sẽ vừa đẹp mắt lại ngon cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0