29/05/2018, 23:35

Cách nấu canh chua cá basa ngon chuẩn vị cực đưa cơm

Cách nấu canh chua cá basa chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nhưng ít người biết cách chế biến sao cho chuẩn nhất. Nhắc đến canh chua cá đây là món ăn ăn quen thuộc nhất trong bữa ăn các gia đình Việt trong những ngày hè. Trước đây bạn đã từng thưởng thức qua canh chua cá lóc, ...

Cách nấu canh chua cá basa chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nhưng ít người biết cách chế biến sao cho chuẩn nhất. Nhắc đến canh chua cá đây là món ăn ăn quen thuộc nhất trong bữa ăn các gia đình Việt trong những ngày hè. Trước đây bạn đã từng thưởng thức qua canh chua cá lóc, canh chua đầu cá hồi, canh chua cá diêu hồng vậy sao có thể bỏ qua canh chua cá basa. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến canh chua cá basa.

Nguyên liệu:

  1. 3 lát cá basa
  2. 1 trái cà chua
  3. 1 cây dọc mùng
  4. 300g giá
  5. 3 trái ớt
  6. 300g đậu bắp
  7. 1 trái chanh tươi
  8. 1/4 trái thơm
  9. 2 tép tỏi
  10. 1 muỗng nước cốt me
  11. 1 muỗng muối
  12. 1 muỗng đường
  13. 1 muỗng nước mắm
  14. 1 muỗng dầu
  15. Rau ngổ, rau ngò, hành lá.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá basa đem rửa sạch thấm khô nước bằng khăn giấy bạn cắt nhỏ ớt bỏ hột thoa đều lên các lát cá, rắc thêm chút muối lên để ướp cá trong 30 phút.

 hình 2

Cà chua rửa sạch khứa hình chữ thập lên vỏ bạn đem luộc với nước nóng trong 30 giây. Cho vào chén nước lạnh và lột vỏ ngoài cắt hình múi cau.

 hình 3

Thơm, đậu bắp rửa sạch cắt miếng nhỏ, dọc mùng lột vỏ cắt nhỏ.

 hình 4

Hành lá, rau ngò, tỏi đem rửa sạch thái nhỏ.

 hình 5

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua cá basa

Đặt nồi lên bếp thêm dầu ăn, tỏi xào đến khi thấy tỏi vàng bạn cho ra chén, bạn đổ nước vào nồi cùng nước me. Bạn thêm chút đường đậy nắp nấu cho đến khi nước sôi thì bạn cho cá vào nấu trong 10 phút trên lửa liu riu.

 hình 6

Hết 10 phút bạn cho cá basa ra cho thơm và cà chua vào nồi nấu khi sôi bạn cho nước mắm, nước cốt chanh khuấy đều. Khi nước sôi trở lại bạn cho dọc mùng, đậu bắp, giá vào nấu sôi lần nữa. Thêm ngò gai, hành lá, rau ngổ vào nấu thêm vài phút nữa thì bạn có thể tắt bếp.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành nấu canh chua cá basa

Múc canh chua ra tô thêm lát cá và tỏi phi vàng để thưởng thức.

 hình 8

Bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh chua cá basa đổi vị ăn uống cho gia đình. Chắc chắn mọi sẽ yêu thích mọi ăn cho xem và bạn có thể chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức vậy còn gì bằng nữa đúng không. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống mới cho gia đình trong những ngày hè mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì vậy chắc chắn món canh chua cá basa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0