30/05/2018, 17:18

Thơm ngon hấp dẫn với cách làm caramen đơn giản nhất

Caramen hay còn được gọi là bánh flan, đây là một món ăn rất ngon dễ ăn và dễ làm mà lại có rất nhiều chất dinh dưỡng. Chính vì thế nếu các bạn muốn có bí kíp làm được món bánh caramen ngon thì mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được những hướng dẫn về cách ...

Caramen hay còn được gọi là bánh flan, đây là một món ăn rất ngon dễ ăn và dễ làm mà lại có rất nhiều chất dinh dưỡng.

Chính vì thế nếu các bạn muốn có bí kíp làm được món bánh caramen ngon thì mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được những hướng dẫn về cách làm caramen ngon tuyệt dành cho bạn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm caramen bao gồm:

  • Sữa tươi: 500 gr
  • Trứng gà: 6 quả
  • Chanh tươi 1/2 quả
  • Đường: 500 gr

Cách làm caramen đơn giản như sau:

Trưng bánh caramen

Bạn cho khoảng 300gr đường vào trong một cái bát rồi cho thêm một chút nước cho xấp xỉ đường, tiếp đó bạn vắt 1/2 quả chanh. Sau đó bạn dùng đũa hoặc thìa khuấy đều tất cả lên. Lưu ý chanh ở đây chỉ có tác dụng giúp cho đường keo hơn và có màu vàng óng nhìn thật đẹp mắt, chính vì vậy các bạn không nên cho quá nhiều chanh vào nó sẽ làm mất đi vị ngon của caramen nhé.

Sau đó các bạn đổ hỗn hợp vừa trộn vào trong xoong rồi để lên bếp gas đun thật nhỏ lửa. Khi đun bạn nên vừa đun bạn vừa dùng đũa khuấy đều tay, đun đến khi nào thấy hỗn hợp kem chuyển sang màu nâu cánh gián là được.

 

Tắt bếp và đổ hỗn hợp vào những hộp kem bạn đã chuẩn bị. Lưu ý khi các bạn đổ caramen vào chỉ nên đổ láng phần dưới đáy cốc vì caramen sẽ rất ngọt.

Hấp caramen

Trứng bạn đập vào trong bát lớn sau đó đánh thật đều, rồi cho thêm một chút đường trắng vào đánh tiếp cho tới khi nào đường tan hết trong trứng thì thôi.

Sau đó các bạn đổ sữa vào hỗn hợp trứng và đánh cho chúng thật hòa quyện lại với nhau. Lưu ý khi các bạn khuấy sốt thì nên khuấy thật nhẹ nhàng, tránh hiện tượng khuấy mạnh tạo thành bọt trên mặt kem, làm cho món ăn sẽ không ngon và không được đẹp mắt.

Bạn dùng một cái màn lọc rồi đổ tiếp sốt caramen để lọc hết các tạp chất và cho nó có thể được mịn hơn.

Dùng thìa bạn xúc sốt caramen vào những cốc vừa được láng caramen lúc đầu.

Tiếp đó bạn chuẩn bị mộtcái  xoong to cho một chút nước vào trong xoong rồi để những cốc caramen vào, tiến hành đem hấp cách thủy. Bạn đun khoảng từ 15 - 20 phút là được. Tắt bếp đi và lưu ý là không được mở vung ra khi đun nhé, ủ chúng ở đấy khoảng tầm 2 tiếng thì mới bỏ ra. Tiếp đó các bạn bỏ caramen ra và để chúng vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút là dùng được rồi.

Yêu cầu của cách làm caramen:

  • Caramen khi bỏ ra để sử dụng phải có màu sắc vàng óng, màu vàng cánh gián và không bị cháy ở dưới đáy.
  • Có mùi thơm béo của trứng.
  • Bề mặt kem phải mịn và đặc, không được quá loãng.

Ở trên là bài viết hướng dẫn cách làm caramen tại nhà để từ đó các bạn có thể dễ dàng tự mình thực hiện và giúp cho gia đình mình có được một món ăn thật mát lạnh vào mùa hè oi bức này bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

0