30/05/2018, 17:18

Cách làm mứt táo xanh thơm ngon ngay tại nhà

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại bánh mứt khác nhau nào là mứt khoai lang, mứt dừa, mứt me,…trong số đó bạn sẽ không còn xa lạ gì đối với món mứt táo xanh (táo ta). Mọi người chọn đến các cửa hàng bánh kẹo để chọn mua món mứt về dùng nhưng hôm nay thay đổi một tí hay là các bạn thử ...

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại bánh mứt khác nhau nào là mứt khoai lang, mứt dừa, mứt me,…trong số đó bạn sẽ không còn xa lạ gì đối với món mứt táo xanh (táo ta). Mọi người chọn đến các cửa hàng bánh kẹo để chọn mua món mứt về dùng nhưng hôm nay thay đổi một tí hay là các bạn thử vào bếp chế biến ra những loại bánh mứt này xem sau nhé.

Nhưng một số bạn cũng hay e ngại vì chất lượng thường không an toàn nên đã tự tay thực hiện làm món mứt này nhưng thành phẩm lại không được như mong muốn, thế là lại phải đành bỏ cuộc. Nhưng hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách giải quyết vấn đề bằng cách sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt táo vô cùng đơn giản, thực hiện lại rất nhanh chóng nhưng lại khá ngon và hấp dẫn.

Hướng dẫn cách làm mứt táo xanh đơn giản nhưng khá ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm mứt táo

  • 1kg táo xanh
  • 600g đường cát vàng
  • Phèn chua 1muỗng
  • Nước vôi trong

Sau khi các bạn mua táo xanh về thì các bạn đem đi rửa sạch và dùng xiên nhọn hoặc dĩa inox xiên lỗ vào những quả táo. Lưu ý, khi bạn chọn mua táo thì bạn nên dùng ngón tay ấn nhẹ vào từng quả táo để xem táo có chắc thịt hay không, màu của vỏ quả táo phải sáng, quả táo nhìn trong phải trơn láng bong và không được có vết bầm dập. Táo phải còn mới xanh và không bị bốc mùi nhé.

Hoà tan 50g vô tôi cục vào với nước sạch, sau khi đã hoà tan vôi hết thì bạn để cho phần nước vôi lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong bên trên. Sau đó ngâm những quả táo đã xiên lỗ vào phần nước vôi trong khoảng 10 đến 15 giờ, cuối cùng bạn vớt tao ra và xả lại cho thật sạch dưới vòi nước lạnh cho hết đi mùi vôi. Công đoạn này giúp cho cách làm mứt táo thêm hoàn hảo nhé.

Cho 2 lít nước lọc vào nồi với 1 muỗng phèn chua, chờ cho phèn được tan hết rồi đun sôi. Tiếp theo các bạn cho táo xanh vào nồi nước phèn chua trần sơ qua trong khoảng 1 đến 2 phút, vớt táo ra rổ, xả sạch lại vài lần dưới vòi nước lạnh.

Ướp những quả táo này vào với đường cát theo tỉ lệ 1kg táo thì 600gr đường cát. Nếu bạn lỡ mua nhiều táo hơn một chút thì bạn vẫn nên giữ tỉ lệ này nhé hoặc bạn cũng có thể bạn thêm hoặc bớt một lượng đường tuỳ theo khẩu vị của bạn.

Đợi cho phần đường cát được tan hết thì các bạn đem sên mứt ở nhỏ lửa cho đến khi nước đường trong chảo táo bắt đầu sền sệt lại và quả táo trở nên trong, ăn thử sẽ thấy hơi dai dai thì bạn tắt bếp. Muốn táo được khô hơn thì các bạn đem sấy trong lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 40 đến 60 phút. Nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn cho phần mứt táo ra mâm đem phơi dưới nắng to nhé. Cuối cùng các bạn để mứt táo ta cho nguội rồi thưởng thức ngay nào.

Quá đơn giản thế là bạn đã có ngay món mứt táo tuyệt vời từ cách làm mứt táo cực đơn giản của monngon.tv rồi nhé. Đừng quên chia sẽ với mọi người công thức nhà nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món mứt táo này.

0