30/05/2018, 08:20

Kinh nghiệm làm món thịt bò xào cà tím thơm ngon đúng điệu

Bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì vào cuối tuần để đổi vị cho cả nhà. Hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm thịt bò xào cà tím thơm ngon. Thịt bò mềm với cà tím ngọt thơm luôn mang lại cảm giác ngon miệng và mới lạ. Món ăn có cách làm nhanh gọn nhưng lại đảm bảo được dinh ...

Bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì vào cuối tuần để đổi vị cho cả nhà. Hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm thịt bò xào cà tím thơm ngon. Thịt bò mềm với cà tím ngọt thơm luôn mang lại cảm giác ngon miệng và mới lạ. Món ăn có cách làm nhanh gọn nhưng lại đảm bảo được dinh dưỡng cho cả nhà. Bạn còn chừng chừ gì nữa mà không vào bếp trổ tài nấu món ngon cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g cà tím
+ 1 thìa canh xì dầu
+ Vừng rang
+ Muối, hạt tiêu
+ 300g thịt bò
+ Dầu mè
+ 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi
+ Ớt quả, hành lá, tía tô

 phần 1

Cách làm thịt bò xào cà tím dễ dàng

Bước 1: Rửa sạch thịt bò rồi ta thái con chì. Sau đó ướp với 1 muỗng canh xì dầu+ gừng+ tỏi băm+ nửa muỗng café tiêu+ 1.5 muỗng café dầu mè trộn đều và các bạn để trong ít nhất nửa tiếng cho món thịt bò xào đậm đà.

 phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta rửa sạch cà tím rồi cắt ra làm bốn sau đó lại cắt khúc dài tầm 5cm. Sau đó các bạn pha một thau nước muối loãng và cho cà vừa xắt vào ngâm trong 10 phút bằng cách này thì cà sẽ không bị thâm.

Phần hành lá thì các bạn rửa sạch và cắt khúc, ớt ta rửa sạch bỏ hạt rồi thái nhỏ.

 phần 3

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi trút cà tím vào xào. Đảo đều cùng với nửa muỗng café muối trong 4 phút rồi cho hành lá+ ớt vào, đảo vài lượt nữa rồi trút cà ra bát

 phần 4

Bước 4: Thêm dầu ăn vào chảo đun nóng và cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Đảo đều đến khi thịt bò săn lại thì cho cà tím vào xào chung trong 1 phút nữa rồi tắt bếp. Nêm nếm lại cho cà tím xào thịt bò vừa ăn.

Sau cùng bạn trút thịt bò xào cà tím ra cho mè vào trộn đều. Lá tía tô rửa sạch, thái nhỏ rồi rắc lên trên, cách xào thịt bò cà tím nên có một ít lá tía tô và mè rang thì mới ngon.

 phần 5

Món thịt bò xào cà tím ngon đúng điệu nếu ai đã từng thưởng thức thì khó mà quên được vị ngọt của thịt bò, vị mềm đặc trưng của cà tím đâu nhỉ. Với món ăn này bạn dùng để ăn với cơm nóng hoặc dùng làm món nhậu cũng rất hợp. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò xào cà tím nhé!


0