30/05/2018, 08:20

Đổi món ăn sáng với xôi lá cẩm thơm nức mũi

Cách nấu xôi lá cẩm khá gần gũi trong cuộc sống người Việt, nhắc đến món xôi này người ta nhớ ngay đến truyền thống ẩm thực hàng trăm năm của dân tộc. Lá cẩm một loại chỉ có ở vùng phía bắc Việt Nam cho nên món ăn này khá phổ biến ở vùng phía bắc. Không cần đến các vùng phía bắc mới được thưởng ...

Cách nấu xôi lá cẩm khá gần gũi trong cuộc sống người Việt, nhắc đến món xôi này người ta nhớ ngay đến truyền thống ẩm thực hàng trăm năm của dân tộc. Lá cẩm một loại chỉ có ở vùng phía bắc Việt Nam cho nên món ăn này khá phổ biến ở vùng phía bắc. Không cần đến các vùng phía bắc mới được thưởng thức xôi lá cẩm nữa. Bây giờ bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến ngay món xôi lá cẩm cùng imonngon cho bữa ăn sáng của gia đình mình.

Nguyên liệu:

  1. 1kg gạo nếp cái hoa vàng
  2. 150g lá cẩm tím
  3. 5g muối hạt
  4. 40ml nước cốt dừa
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vo gạo nếp rồi để ráo nước đi. Lá cẩm đem rửa sạch cho cùng 1.5 lít nước đun sôi, thêm 5g muối để sôi kĩ khoảng 5 phút rồi lấy lá cẩm ra hết, lọc lấy phần nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi lá cẩm

Ngâm gạo nếp cùng nước lá cẩm từ 6 tiếng rồi vớt gạo ra. Cho vào chõ đồ xôi đến khi xôi chín bạn rưới phần nước cốt dừa lên trên xôi rồi đậy vung nấu thêm 7 phút. Khi xôi đã chín bạn nhắc nồi xôi khỏi bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm xôi lá cẩm

Cho xôi lá cẩm ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày làm việc, những bữa ăn sáng trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua những món ăn sẵn để về chế biến. Nay bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp đã làm ra một phần xôi lá cẩm hấp dẫn. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé, với lớp xôi dẻo thơm lừng mùi lá cẩm sẽ kích thích mọi khẩu vị ăn uống của người dùng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0