30/05/2018, 08:20

Bí quyết làm món sườn nướng tỏi thơm ngon ai ăn cũng ghiền

Bạn đang suy nghĩ không biết làm món gì để chiêu đãi cả nhà vào bữa tiệc cuối tuần. Gợi ý cách làm món sườn nướng tỏi dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Với những nguyên liệu vô cùng dễ mua, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tự tay làm ra món sườn nướng tỏi thơm ngon, ...

Bạn đang suy nghĩ không biết làm món gì để chiêu đãi cả nhà vào bữa tiệc cuối tuần. Gợi ý cách làm món sườn nướng tỏi dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Với những nguyên liệu vô cùng dễ mua, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tự tay làm ra món sườn nướng tỏi thơm ngon, miếng sườn vàng ươm thơm phức hương tỏi với phần thịt chắc ngon mà đậm đà quyến rũ sẽ thật hấp dẫn đối với các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g sườn heo
+ 1 củ gừng
+ 1 củ tỏi
+ Gia vị: 2 muỗng canh sốt thịt nướng; 1 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng canh dầu mè; 3 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng canh hạt tiêu đen.

 phần 1

Cách làm món sườn nướng tỏi:

Bước 1: Đầu tiên đối với sườn heo rửa sạch, sau đó thấm khô bằng khăn sạch rồi chặt miếng dài khoảng 7cm. Các bạn không nên chặt ngắn quá khi nướng sẽ bị hao đó, thịt quắt quá ăn cũng sẽ kém ngon. Gừng tỏi thì đem bằm nhỏ. Sau đó đem trộn lẫn với các thành phần trong phần gia vị trong một cái âu lớn. Sau đó khuấy cho các thành phần quyện đều thì bạn trút sườn vào, trộn đều lại lần nữa cho sườn được  thấm xốt.

 phần 2

Bước 2:  Bạn bọc kín âu trộn bằng màng bọc thực phẩm, sau đó bạn để vào ngăn mát tủ lạnh và ướp trong 24 giờ nhé.Khi đủ thời gian, chúng ta lấy sườn ra, trộn lại lần nữa cho sườn đều xốt, rồi gắp từng miếng sườn lên vỉ nướng, phía dưới bạn có lót giấy nhôm để hứng nước thịt tiết ra trong quá trình chúng ta nướng.

 phần 3

Bước 3: Đem nướng ở nhiệt độ 210 độ C trong 25 phút hoặc đến khi bạn thấy sườn chín vàng đều là được đó. Lưu ý, thêm khi nướng được 1 nửa thời gian, bạn rút khay ra, quết đều một lớp xốt ướp còn lại trong âu trộn rồi tiếp tục đặt khay nướng trở lại.Sau khi sườn chín các bạn cho ra đĩa và dùng chung với cơm nhé.

 phần 4

Cuối tuần cả gia đình mới có dịp sum họp đông đủ bên bữa tiệc nhỏ món sườn nướng tỏi sẽ giúp bữa tiệc của bạn ấm áp hạnh phúc hơn. Món này cũng dễ phối hợp với nhiều món hải sản hay với cơm nóng cũng rất ngon. Giờ thì hãy vào bếp bắt đầu vào thực hiện nhé!


0