30/05/2018, 17:19

Hướng dẫn cách làm chè đậu xanh ngon tuyệt và mát lạnh cho ngày hè nóng nực

Các bạn đã biết bí quyết để có cách làm chè đậu xanh thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi chưa. Nếu bạn nào còn chưa biết mà muốn thử làm món ăn này thì ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách làm chè đậu xanh ngon tuyệt này ...

Các bạn đã biết bí quyết để có cách làm chè đậu xanh thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi chưa.

Nếu bạn nào còn chưa biết mà muốn thử làm món ăn này thì ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách làm chè đậu xanh ngon tuyệt này sẽ thực hiện như thế nào nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm chè đậu xanh:

- Đậu xanh: 200 gram

- Bột năng: 2 muỗng cà phê.

- Đường kính: 100 gram (có thể dùng đường phèn)

- Nước cốt dừa.

Dụng cụ nấu chè đậu xanh gồm: Bát tô, nồi, muỗng, chén hoặc ly dùng để dựng chè.

Hướng dẫn cách làm chè đậu xanh:

- Trước khi bắt tay thực hiện cách làm chè đậu xanh thì bạn cho đậu xanh vào một cái tô to rồi đổ nước vào ngâm đậu trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để đậu xanh được nở mềm ra. Sau khi ngâm đậu xanh xong thì  bạn vớt đậu xanh ra và đổ đậu xanh với nước vào nồi rồi đặt lên bếp đun trong khoảng 20 phút nữa thì bạn cho thêm đường vào và tùy từng khẩu vị của mỗi người mà các bạn cho ít hoặc nhiều đường theo sở thích nhé, sau đó đun đậu thêm khoảng 15 phút nữa để đậu xanh được nở hết và mềm hơn nữa nhé.

- Tiếp theo bạn đổ bột năng vào một tô to và cho nước vào pha hòa tan đều ra rồi đổ nước bột năng này vào nồi chè đậu xanh. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp lên cho bột năng không bị vón thành cục.

- Để có cách làm chè đậu xanh ngon thì bạn vừa khuấy vừa đun đến khi thấy nồi chè đậu xanh được sánh lại thì bạn sẽ tắt bếp đi rồi để cho nồi chè thật nguội rồi cho thêm một chút nước cốt dừa đã chuẩn bị vào trộn đều lên.

- Sau đó khi ăn thì các bạn cho chè đậu xanh ra tô rồi cho thêm chút đá nữa vào dầm đều nên và bắt đầu thưởng thức món chè đậu xanh đặc biệt thơm ngon mát lạnh cùng gia đình mình rồi. Chỉ cần vài bước đơn giản của cách làm chè đậu xanh là bạn đã có ngay món ăn ngon tuyệt này rồi.

Với cách làm chè đậu xanh ngon tuyệt ngay tại nhà này của chúng tôi thì tất cả các bạn ai cũng có thể làm được ngay món chè đậu xanh đơn giản mà tuyệt vời mát lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức để giúp giải nhiệt trong những ngày mùa hè nóng nực này rồi. Hãy cùng thực hiện thôi nào. Chúc các bạn sẽ thành công nhé.

0