30/05/2018, 17:19

Bắt tay thực hiện cách làm mứt cam siêu ngon tại nhà

Có rất nhiều món mứt Tết thật thơm ngon như mứt dừa, mứt quất, mứt bí đao... Tuy nhiên, một trong những loại mứt Tết vừa ngon lại vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe thì phải kể đến món mứt cam vẫn còn nguyên vỏ. Cách làm mứt cam không hề khó chút nào, các bạn hãy thử ...

Có rất nhiều món mứt Tết thật thơm ngon như mứt dừa, mứt quất, mứt bí đao... Tuy nhiên, một trong những loại mứt Tết vừa ngon lại vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe thì phải kể đến món mứt cam vẫn còn nguyên vỏ.

Cách làm mứt cam không hề khó chút nào, các bạn hãy thử ngay công thức làm mứt cam bên dưới đây để chuẩn bị một món mứt thật thơm ngon cho gia đình vào dịp Tết năm nay các bạn nhé!

Mứt cam màu vàng mang lại may mắn trong 1 năm mới. Cách làm mứt cam không hề khó, tết này các bạn hãy trổ tài để làm mứt cam dành tặng người thân hoặc mời mọi người cùng thưởng thức nhé! Chắc chắn là mọi người sẽ thích lắm đó.

Chuẩn bị học cách làm mứt cam, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 quả cam vàng to (loại quả có vỏ dầy, ruột ít sẽ làm món mứt cam ngon hơn)
  • Đường
  • Muối dùng ngâm mứt cam

Cách làm mứt cam thực hiện như sau:

Cam mua về các bạn rửa sạch qua nước lạnh, bổ đôi và cắt từng lát thật đều nhau.

Để giảm bớt được chất the đắng ở vỏ cam, các bạn cho toàn bộ lát cam vào ngâm chung với nước lạnh và khoảng 3 muỗng canh muối trắng để qua đêm. Sau khi đã ngâm xong, rửa sạch toàn bộ cam lại bằng nước sạch thì các bạn kiểm tra bằng cách nhai thử một miếng cam, nếu cam còn đắng thì các bạn ngâm thêm lúc nữa với nước muối loãng nhé!

Khi miếng cam không còn vị đắng, các bạn cho cam vào để trụng qua với nước sôi trong khoảng 10 giây nhé! Sau đó bạn vớt cam ra để ráo, lau khô.

Giờ thì các bạn ướp cam với đường cho thật ngấm. Tỉ lệ đường : cam là 1:1. Như vậy, cứ mỗi 100g cam thì ướp với 100g đường. Trộn đường vào cam để cho đường tan và thấm (có thể để qua 1 đêm cho đường tan hoàn toàn tự nhiên nhé).

Thêm 1 chút nước vào cho ngập mặt cam và bắc lên trên bếp đun ở lửa thật nhỏ, cho nước đường được sệt lại, cam trong và thật ráo. Trong quá trình đun, các bạn chỉ nên lật nhẹ nhàng từng miếng cam nhé, tránh dùng đũa đảo đều khiến miếng cam bị nát nhé!

Khi cam đã chuyển sang màu trong, nước đường cạn thì bạn tắt bếp dùng đũa bạn gắp từng lát cam cho lên vỉ hay giấy nến có sẵn chờ nguội. Nếu nhà bạn có sẵn lò sấy, bạn có thể cho cam vào để sấy khoảng 2 phút cho khô mặt cam là được.

Thành phẩm

Mứt cam ngon vừa chua chua, ngọt ngọt lại thoảng có mùi tinh dầu vỏ cam the lạnh, man mát sẽ giúp bạn đổi vị mứt Tết cho cả gia đình. Mứt cam màu vàng mang lại những may mắn trong năm mới.

Cách làm mứt cam không hề khó, tết này các bạn hãy trổ tài của mình và học cách làm mứt cam để tặng cho người thân hoặc mời mọi người cùng thưởng thức một năm mới thật hạnh phúc và vui vẻ nhé. Chắc chắn là mọi người sẽ thích lắm đó...

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt cam đơn giản và ngon này nhé.

0