29/05/2018, 23:35

Cách làm nem chua ngon chuẩn vị mà nhanh gọn tại nhà

Cách làm nem chua mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn thơm ngon và còn đảm bảo chất lượng nữa nhé. Bên cạnh đó, bạn và gia đình có thể thoải mái thưởng thức nem chua ngay tại nhà những lúc tùy thích mà không cần lo đến vấn đề vệ sinh ...

Cách làm nem chua mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn thơm ngon và còn đảm bảo chất lượng nữa nhé. Bên cạnh đó, bạn và gia đình có thể thoải mái thưởng thức nem chua ngay tại nhà những lúc tùy thích mà không cần lo đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để thử làm nem chua thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g – 1kg thịt lợn nạc tươi
  2. 1 gói gia vị nem chua Thái
  3. 400g bì lợn
  4. 2 củ tỏi
  5. 25 – 30 hạt tiêu rang sẵn
  6. 50g đường
  7. 3 hoặc 4 quả ớt
  8. 1 nhánh nhỏ gừng
  9. Màng bọc thực phẩm, lá đinh lăng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, ớt 1 nửa xắt lát mỏng, 1 nửa băm nhỏ. Bì lợn sơ chế sạch bằng chanh, muối, đập củ gừng vào nồi luộc. Khi bì chín thì vớt ra, để ráo nước và thái thật mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nem chua

Thịt thái nhỏ, dàn mỏng ra đĩa rồi cho vào tủ đá, cho vào máy xay. Cho bì lợn, thịt xay vào âu to, thêm đường, hạt tiêu, tỏi băm vào trộn đều. Cho tiếp cho 2 gói gia vị nem chua Thái vào hỗn hợp thịt, trộn đều.

 hình 4

Cho 1 muỗng hỗn hợp thịt bì vào miếng màng bọc thực phẩm, dàn thành hình trụ tròn dài khoảng 6 – 7cm. Xếp lá đinh lăng, ớt, tỏi xắt lát lên, cuộn nên lại và xoắn 2 đầu màng bọc lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành nem chua

Để nem chua ở nhiệt độ phòng nơi khô ráo khoảng 3 ngày, lấy ra ăn không hoặc chấm với tương ớt đều rất ngon.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc nem chua thơm ngon chuẩn vị và vô cùng chất lượng ngay tại nhà rồi nhé. Đặc biệt, vào những ngày Tết thì hãy mang một đĩa nem chua để chiêu đãi bạn bè, khách khứa hoặc làm mồi nhậu chắc chắn ông xã sẽ vô cùng thích mê. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0