30/05/2018, 17:18

Cách làm mứt bí đỏ truyền thống cho những dịp họp mặt

Bí đỏ hay thường còn được gọi là bí ngô, bí rợ, là một trong các loại rau củ được đánh giá là cực kỳ giàu giá trị dinh dưỡng, hoàn toàn phù hợp với những người đang trong tình trạng suy nhược cơ thể, các mẹ đang bầu, hoặc các chị em phụ nữ mới sinh…Một món ăn tuyệt vời và phù hợp với hầu hết ...

Bí đỏ hay thường còn được gọi là bí ngô, bí rợ, là một trong các loại rau củ được đánh giá là cực kỳ giàu giá trị dinh dưỡng, hoàn toàn phù hợp với những người đang trong tình trạng suy nhược cơ thể, các mẹ đang bầu, hoặc các chị em phụ nữ mới sinh…Một món ăn tuyệt vời và phù hợp với hầu hết mọi người.

Nào mời các bạn hãy cùng monngon.tv tham khảo ngay công thức dưới đây nhé của cách làm mứt bí đỏ truyền thống tuyệt vời này. Món mứt bí đỏ khô ngon này dạng sợi cực hấp dẫn cho ngày họp mặt gia đình bạn bè lại có đĩa mứt vô cùng bắt mắt, lại dễ ăn và tốt cho sức khỏe thì mọi người tha hồ ngồi tâm sự và kể chuyện cho nhau nghe nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm mứt bí đỏ truyền thống

1 kg bí đỏ loại bí lớn

350g đường cát trắng

1 trái cam đã dùng nước cắt lấy vỏ bên ngoài thái sợi

1 muỗng cà phê muối ăn

1 muỗng canh vôi tôi

Thực hiện chế biến món mứt bí đỏ khô ngon dạng sợi hấp dẫn

Bước 1: Hòa nước vôi với muối vào nước

Vôi tôi bạn đem hòa với muối vào 2 lít nước lọc trong 1 cái âu to.

Bước 2: Cắt bí đỏ thành miếng nhỏ đem ngâm nước vôi bước quang trọng của cách làm mứt bí đỏ truyền thống.

Bí đỏ bạn gọt bỏ vỏ và bỏ hết phần ruột mềm bên trong. Cắt thành miếng dài gần bằng ngón tay và bề ngang khoảng 1/3 ngón tay. Đem rửa bí đỏ qua nước lạnh, sau đó các bạn đem ngâm đỏ vào âu nước vôi. Ngâm khoảng 1h là được. Qua 1 tiếng bạn cho bí ra rổ và rửa sạch lại qua nước lạnh nhiều lần cho sạch hoàn toàn rồi để ráo.

Bước 3: Sên bí đỏ với đường và vỏ cam

Cho khoảng 400 ml nước lọc cùng 200g đường cát cùng phần vỏ cam và bí đỏ vào nồi, đặt nồi lên bếp nấu ở lửa vừa cho đến khi thất phần nước đường cạn thì tắt bếp. Lưu ý, trong khi nấu thỉnh thoảng bạn cần đảo bí lên cho bí thấm ngọt đều hơn nhé. Đầu này giúp cách làm mứt bí đỏ truyền thống thêm hoàn hảo nhé.

Bước 4: Sấy khô lại phần bí đỏ

Cho phần bí vừa sên ra khay đã có lót sẵn giấy bạc và cho vào lò nướng để sấy khô 2 đến 3 tiếng ở nhiệt độ 90 đến 100 độ C.

Bước 5: Sên lại lần nữa phần bí đỏ với đường cho đường kết tinh

Cho phần đường còn lại cùng 70ml nước lọc vào chảo chống dính, đặt lên bếp nấu sôi khoảng 3 phút. Sau đó các bạn cho phần bí đỏ sấy khô vào, hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục sên và cần đảo tay cho đến khi phần đường kết tinh của bí đỏ được khô ráo thì tắt bếp.

Trên đây là toàn bộ công thức cho cách làm mứt bí đỏ truyền thống vừa khô lại vừa ngon lại có dạng sợi hấp dẫn cho dịp họp mặt. Chỉ cần vài thao tát đơn giản cùng ít thời gian bỏ ra là bạn đã có ngay món mứt tuyệt vời rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món mứt bí đỏ truyền thống này.

0