15/06/2018, 10:51

Cách nấu cháo trai ngon nhất chỉ trong 4 bước

Mình mới phát hiện ra cháo trai là một món ăn rất tốt giúp cho những người bị trứng mồ hôi trộm ngoài ra thì nó cũng là một món ăn rất bổ dưỡng giúp giải nhiệt và dễ ăn nữa chứ. Chính vì vậy mà mình đã phải học ngay cách làm món này và hôm nay xin được chia sẻ với mọi người Cách nấu cháo trai ...

cach-nau-chao-trai-ngon-nhat

Mình mới phát hiện ra cháo trai là một món ăn rất tốt giúp cho những người bị trứng mồ hôi trộm ngoài ra thì nó cũng là một món ăn rất bổ dưỡng giúp giải nhiệt và dễ ăn nữa chứ. Chính vì vậy mà mình đã phải học ngay cách làm món này và hôm nay xin được chia sẻ với mọi người Cách nấu cháo trai cực kỳ ngon và đơn giản.

Để làm món Cháo trai chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau

Cháo trắng nấu sẵn (bạn nấu theo tỉ lệ 90% gạo tẻ, 10% gạo nếp)

Hành tím

Chanh, ớt

Nước mắm

Gừng, hành lá, ngò

Bột ngọt, hạt tiêu, muối, dầu ăn

Bước 1: Sơ chế trai

Khi mua trai về trước khi nấu thì bạn phải ngâm ít nhất là nửa ngày và ngâm bằng nước vo gạo hoặc là bột mì pha loãng cũng được. Nó sẽ giúp khử tan những chất dơ trong con trai. Vì con trai có thể tự điều tiết ra nước nên chúng ta không cần phải hấp mà chỉ cần luộc cho đến khi trai mở hở ra thì ta sẽ lấy phần bên trong dễ dàng. Lưu ý nếu bạn mua những con trai có kích thước to thì khi chế biến ta hãy cắt thành từng miếng nhỏ nhé.

Bước 2: Ướp trai

Bạn cho trai ra một chiếc tô to sau đó cho hành tím và hạt tiêu đã giã nhuyễn vào, thêm một chút bột ngọt, một chút muối, một chút nước mắm sau đó trộn đều lên và để trong khoảng 15 – 20 phút để trai ngấm gia vị sau đó mình mới làm công đoạn tiếp theo.

Bước 3: Xào chai

Ta cho trảo lên bếp, đợi đến khi trảo nóng thì cho dầu vào, khi dầu sôi thì ta sẽ phi hành tím, hành tím chúng ta chỉ phi hơi hơi vàng là mình sẽ bỏ trai vào luôn. Sau đó đảo đều khoảng 2 đến 3 phút và cho ra tô.

Các món cháo ngon bổ dưỡng cho bé

  • Cách nấu cháo sườn ngon và đơn giản.
  • Cách nấu cháo chim bồ câu dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng

Bước 4: Nấu cháo

Phần cháo trắng mình đã nấu sẵn rồi, bây giờ để lên bếp cho nhừ sau đó cho trai vào và khuấy đều lên, bạn nên nấu vừa phải không được lỏng hay đặc quá. Đợi đến khoảng 15 phút là cháo chín. Sau đó mình sẽ múc cháo ra tô. Bạn rắc lên trên một chút hành lá, ngò rí, bạn nên cho thêm một chút hạt tiêu cho thơm và ngon hơn. Khi ăn thì bạn có thể cho thêm một chút nước mắm, gừng hoặc ăn kèm với quẩy để thêm phần đậm đà và tốt cho sức khoẻ.

Vậy là chỉ trong vòng 4 bước mình đã hướng dẫn mọi người xong Cách nấu cháo trai rồi, rất đơn giản phải không nào. Trong lần tới mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách nấu cháo gà để thay đổi khẩu vị và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

0