15/06/2018, 10:51

Cách luộc ốc ngon nhất mời mọi người cùng thưởng thức

Chắc hẳn các bạn gái như mình ai cũng thích Món ốc luộc phải không tuy nhiên thì để làm sạch ốc và có Cách luộc ốc ngon thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Vì vậy hôm nay mình sẽ bật mí bạn bí quyết cực kỳ đơn giản để giúp Món ốc luộc của chúng ta thơm ngon và sạch sẽ. Cách rửa ốc thật ...

cach-lam-mon-oc-luoc-ngon-tuyet-cu-meo

Chắc hẳn các bạn gái như mình ai cũng thích Món ốc luộc phải không tuy nhiên thì để làm sạch ốc và có Cách luộc ốc ngon thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Vì vậy hôm nay mình sẽ bật mí bạn bí quyết cực kỳ đơn giản để giúp Món ốc luộc của chúng ta thơm ngon và sạch sẽ.

Cách rửa ốc thật sạch

Cách thứ nhất: Bạn ngâm ốc trong một thau bằng kim loại và đồng thời thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như dao thái rau, muỗm.. và ngâm trong vòng 2 đến 3 tiếng. Khi ngâm ốc cùng với kim loại thì ốc sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

Cách thứ hai: Sau khi mua ốc ở ngoài chợ về bạn hãy lấy nước vo gạo và ngâm trong khoảng 1 đến 2 tiếng, tất cả chất bùn trong ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng nhầy sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.

Cách thứ ba: Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy áp dụng cách này, dùng nước có pha dấm chua, chanh hoặc ớt cay và rửa với ốc cũng sẽ làm sạch ốc rất hiệu quả.

Cách luộc ốc ngon nhất

Trước khi mang đi luộc ốc bạn hãy lót ở phía dưới nồi một lớp lá chanh, lá hoặc cây sả đã được đập dập bên dưới sau đó mới đổ phần ốc lên trên như vậy ốc luộc sẽ có mùi vị rất thơm, không còn mùi tanh của ốc nữa.

Còn một cách nữa mà mọi người cũng hay dùng nếu bạn không có lá chanh hoặc sả thì hãy lấy một ít cơm chua, mẻ trộn với ốc sau đó mới luộc cũng sẽ giúp ốc không còn mùi tanh và giúp ốc nhả hết bùn ra.

    Ốc làm món gì thì ngon?

  • ocxaoỐc xào sả ớt

  • chuoidaunauocChuối đậu nấu ốc ngon

  • bunocBún ốc Hà Nội

Ps: Tuy nhiên để có một món ốc ngon thì nước chấm đóng góp một phần lớn đó bạn nhé, nếu chưa biết Cách pha nước chấm ngon thì các bạn hãy chờ lần sau mình sẽ chia sẻ bí quyết nhé!

0