15/06/2018, 10:51

Cách nấu canh chua cá lóc ngon và đơn giản nhất

Canh chua cá lóc là một trong những món ăn truyền thông Nam bộ và hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm món canh chua cá lóc rất ngon , đơn giản mà không hề bị tanh chút nào. Để chuẩn bị cho món Canh chua cá lóc thì nguyên liệu và gia vị chúng ta gồm có như sau Cá lóc 2 khúc ...

cach-lam-mon-canh-chua-ca-loc

Canh chua cá lóc là một trong những món ăn truyền thông Nam bộ và hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm món canh chua cá lóc rất ngon, đơn giản mà không hề bị tanh chút nào.

Để chuẩn bị cho món Canh chua cá lóc thì nguyên liệu và gia vị chúng ta gồm có như sau

Cá lóc 2 khúc khoảng 250g

Đậu bắp, dứa

Ớt sừng, rau om, ngò gai

Bạc hà, giá, cà chua

Ớt giã nhuyễn, tỏi phi, tỏi bằm, me vắt, sả bằm

Đường, muối, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bây giờ chúng ta sẽ ướp cá với chút xíu muối, bột ngọt và ớt giã nhuyễn, bạn lưu ý không nên ướp với hành vì hành sẽ làm át đi mùi thơm đặc trưng của canh chua đó là mùi thơm của ngò gai và rau om.

Cà chua bạn sẽ cắt quả thành 4 miếng, dứa mình sẽ cắt bỏ cùi sau đó cắt lát mỏng, đậu bắp chúng ta cắt chéo, bạc hà tước bỏ phần xơ và cũng cắt chéo, còn rau om và ngò gai thì chúng ta sẽ cắt nhỏ, ớt chúng ta cắt lát.

Bước 2: Nấu canh

Phần sơ chế đã xong bây giờ chúng ta sẽ nấu canh, trước tiên chúng ta phải xóc xơ cá với dầu và gia vị trước khi nấu sẽ loại bỏ được mùi tanh. Bạn cho một chút dầu vào chảo rồi bật bếp, chờ đến khi dầu nóng mình sẽ cho sả, tỏi vào xào thơm. Khi thấy có mùi thơm ta sẽ cho cá vào, lật hai mặt rồi tắt lửa luôn. Sau đó ta sẽ gắp cá ra đĩa.

Bây giờ mình sẽ nấu canh bạn nhé, với 2 khúc cá thì bạn hãy cho khoảng 1,5 lít nước vào và đun sôi. Bạn hãy dầm me và cho vào nồi nước sôi, bạn nhớ lọc lấy phần nước me thôi nhé. Lưu ý là nên cho me vào trước rồi hãy cho cá sau như vậy trong nước đã có sẵn vị chua của me sẽ làm cho cá không tanh và săn chắc hơn nhiều. Bạn chờ cho nước sôi và cho cá vào nấu trong khoảng 5 phút cho cá chín. Trong khi chờ cá chín thì mình sẽ ướp dứa với một chút muối và đường để làm dịu bớt đi vị chua của dứa. Các bạn lưu ý trong quá trình chúng ta nấu canh nhớ hớt bỏ phần bọt trong nồi giúp nước canh được trong và ngon hơn.

Khi cá gần sắp chín chúng ta cho cà chua, dứa vào nấu một chút để cho dứa và cà chua ra nước ngọt sau đó ta cho đậu bắp, bạc hà. Khi thấy bạc hà và đậu bắp đã chín thì ta sẽ tắt lửa sau đó cho giá vào. Mình sẽ cho vào 1 muỗm canh đường để cân bằng vị chua và ngọt, sau đó mới cho muối vào và cuối cùng thêm một chút nước mắm.

cach-nau-canh-rong-bienMón canh cá lóc thì chủ yếu hay gặp ở miền nam còn ngoài bắc thì chúng ta sẽ làm món canh gì bây giờ nhỉ? Có rất nhiều món canh ngon và bổ dưỡng ví dụ như Canh rong biển, canh rau ngót với thịt băm… hãy cùng mình tìm hiểu cách làm như nào nhé.

Bây giờ thì mình sẽ múc canh ra tô, bạn hãy lấy cá ra trước và cho các thứ còn lại vào và rải lên trên một ít ngò gai, rau thơm và vài lát ớt. Cuối cùng ta cho một ít tỏi phi để nước canh được thơm. Vậy là món Canh chua cá lóc của chúng ta đã hoàn tất mời các bạn cùng thực hiện và thưởng thức hương vị của nó nhé!

0