15/06/2018, 10:51

Cách làm nem chua rán ngon và đơn giản nhất ngay tại nhà

Hôm nay mình rất thèm ăn Nem chua rán nhưng mà trời mùa đông lạnh nên mẹ không cho ra ngoài chính vì vậy mình đã học Cách tự làm món nem chua rán và xuống bếp thực hiện luôn. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này thì hãy cùng theo dõi và thực hiện cùng mình nhé! Chuẩn bị nguyên liệu để ...

cach-lam-nem-chua-ran-ngon-va-don-gian-nhat

Hôm nay mình rất thèm ăn Nem chua rán nhưng mà trời mùa đông lạnh nên mẹ không cho ra ngoài chính vì vậy mình đã học Cách tự làm món nem chua  rán và xuống bếp thực hiện luôn. Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này thì hãy cùng theo dõi và thực hiện cùng mình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Nem chua rán rất đơn giản thôi:

1kg thịt nạc xay

300 g bì heo

Đường, bột năng

Nước mắm, tỏi băm, hạt tiêu xay

Màng bọc thực phẩm bằng nilon

Việc đầu tiên là bạn hãy ướp phần thịt băm cùng với gia vị theo tỉ lệ 3 thìa đường, 3 thìa bột năng, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh tỏi băm, 1 nửa muỗm nhỏ hạt tiêu xay sau đó trộn đều lên và bọc kín lại để vào ngăn đá trong khoảng 2 giờ.

Khi mua bì heo bạn hãy chọn những miếng còn tươi và cạo lông thật sạch nhé, sau đó mình sẽ lấy một ít muối hoà với nước và rửa bì heo bằng nước muối. Tiếp đó mình sẽ cho một nồi nước lên bếp và luộc bì heo, bạn chỉ nên luộc chín tới thôi khi nào nước bắt đầu sôi thì ta sẽ vớt ra.

Trong khi bì heo vẫn còn nóng thì mình sẽ thái luôn vì nếu để nguội bì heo sẽ bị cứng và rất khó thái. Bạn thái thành từng miếng nhỏ có chiều dài khoảng 4 – 5 cm sau đó thái thành sợi thật nhỏ và mỏng.

Bước tiếp theo mình sẽ lấy thịt trong tủ lạnh ra và cho vào máy xay, khi xay xong mình sẽ trộn đều phần thịt xay với phần bì heo đã thái lúc trước. Sau đó bạn chuẩn bị những miếng màng bọc thực phẩm bằng nilon và trải dài ra, cho khoảng 1 thìa thịt heo xay trộn với bì heo vào giữa, cuộn miếng nilon lại và vuốt để dàn đều sang hai bên, xoắn hai đầu nem lại. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

cach-lam-nem-chua-ran-ngon-tuyet-01

Khi đã hoàn thành xong mình sẽ lấy toàn bộ số nem chua đó cho vào trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng để cho nem cứng lại.

Rán nem thôi nào

Trước khi rán bạn hãy lần lượt lăn nem qua bột mì, trứng và bột chiên giòn nhé, bạn chuẩn bọ một chiếc chảo cho ngập dầu và đợi đến khi dầu sôi mình sẽ cho nem vào, rán đến khi nem chín vàng giòn là mình bỏ ra đĩa để thưởng thức thôi. Vậy là món Nem chua rán của mình đã hoàn thành rồi, không hề thua kém ngoài hàng đâu mà lại còn rất đảm bảo vệ sinh nữa. Các bạn hãy cùng làm và thưởng thức nhé, chúc mọi người thành công.

    Các món ăn vặt không thể bỏ qua

  • lambanhxeoCách làm bánh xèo ngon

  • banhchuoichienBánh chuối chiên giòn

  • banhtrangtronCách làm bánh tráng trộn

Ps: Bạn nhớ chuẩn bị tương ớt để chấm Nem chua rán nhé ^^!

0