15/06/2018, 10:51

Cách kho cá thu ngon với nước tương, gừng và ớt

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người làm một món ăn lạ từ cách chế biến, lạ từ khẩu vị nhưng nguyên liệu lại rất quen thuộc đó chính là Để thực hiện món Cá thu kho nước tương các bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau: 3 lát cá thu 1 ít hành lá, ớt nhỏ, gừng Dầu ăn, rượu trắng, đường, ...

cach-lam-mon-ca-thu-kho-nuoc-tuong

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người làm một món ăn lạ từ cách chế biến, lạ từ khẩu vị nhưng nguyên liệu lại rất quen thuộc đó chính là

Để thực hiện món Cá thu kho nước tương các bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau:

3 lát cá thu

1 ít hành lá, ớt nhỏ, gừng

Dầu ăn, rượu trắng, đường, hạt tiêu

Nước tương

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Khi mua cá bạn nên lựa chọn lát cá thu có thịt màu hồng sẫm, thớ thịt săn chắc, da có ánh xanh thì là cá tươi và lúc thành phẩm sẽ rất là ngon. Ớt và hành thì ta sẽ đập dập sau đó thái nhỏ ra và cho vào bát to để chút mình cho cá vào đây nhé.

Gừng không thể thiếu trong món ăn này bạn nhé, nó rất tốt cho sức khoẻ và có tác dụng khử mùi tanh, đồng thời tạo cho món ăn của chúng ta có vị thơm khi chúng ta nấu. Bạn hãy lấy 1 nửa thái mỏng gừng sau đó giã nhuyễn, còn một nửa đập dập chút mình sẽ dùng để chiên. Bạn lấy phần gừng đã giã bỏ vào một chiếc túi nhỏ sau đó vắt lấy nước gừng ra một cái bát nhỏ.

Bước 2: Ướp cá với gia vị

Bạn lấy cá bỏ vào tô mà mình đã thái ớt và hành, cho 2 muỗm nước tương rải đều lên bề mặt cá, 1 muỗm đường, 1/2 muỗm hạt tiêu, 1 muỗm nước gừng, 1 ít rượu sau đó trộn đều lên. Với món cá mà ta ướp gừng vào rượu thì khi ăn ta sẽ thấy cá của chúng ta rất thơm và không bị mùi tanh.

Bước 3: Chiên sơ qua cá và kho cá

Trước khi chiên cá bạn chuẩn bị cho mình phần nước kho với cách pha chế như sau: 3 muỗm nước tương, 1,5 muỗm đường, 2 muỗm rượu, 1/2 bát nhỏ nước sôi. Sau đó bạn cho một chút dầu vào trảo sau đó để lên bếp, chờ đến khi dầu sôi thì cho cá và phần gừng còn lại vào, rán đều hai mặt. Bạn lưu ý nên chiên sơ qua thôi nhé. Cuối cùng mình sẽ đổ phần nước kho đã chuẩn bị vào đây. Đun cho đến khi nào phần nước kho sánh lại và cá có màu ánh vàng là cá đã chín rồi đó.

cach-chien-ca-ngon-va-gionNgoài bí quyết kho cá thu ngon ra thì còn rất nhiều các món ăn ngon khác được chế biến từ cá, nếu bạn nào có cùng sở thích với mình thì hãy xem Cách chiên cá ngon và giòn mà lại không bị dính chảo của mình nhé.

Khi cá đã chín thì mình sẽ trình bày ra đĩa và rưới một chút nước lên cá, bạn nhớ rắc một chút hạt tiêu và hành lá lên nữa nhé. Vậy là món ăn Cá thu kho nước tương đã được thực hiện xong rồi, phần thịt cá chín mềm nhưng không hề bị nát, mùi vị thì thơm ngon vô cùng. Các bạn hãy cùng chế biến và thưởng thức nhé.

0