15/06/2018, 10:51

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon và bổ dưỡng nhất cho bé

Ngày bé mình rất hay được mẹ nấu món Cháo chim bồ câu cho ăn nhưng bây giờ lớn rồi thì ít được ăn vì vậy mình nhờ mẹ chỉ cho Cách nấu cháo chim bồ câu rất ngon và bổ dưỡng để chia sẻ với mọi người. Để thực hiện món Cháo chim bồ câu thì chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 ...

cach-nau-chao-chim-bo-cau-ngon-va-bo-duong-cho-be

Ngày bé mình rất hay được mẹ nấu món Cháo chim bồ câu cho ăn nhưng bây giờ lớn rồi thì ít được ăn vì vậy  mình nhờ mẹ chỉ cho Cách nấu cháo chim bồ câu rất ngon và bổ dưỡng để chia sẻ với mọi người.

Để thực hiện món Cháo chim bồ câu thì chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

2 con bồ câu ra ràng

1 miếng xương gà

4 miếng gừng

Vài nhánh hành lá

Củ hành tím nướng

Ngò rí

Nấm hương

Rau răm

100g gạo tẻ, 50g đậu xanh đã ngâm nở

Hành lá băm

Gừng băm, hạt tiêu xay, muối, bột nêm

Nấu nước hầm xương

Cho xương gà vào trong một nồi nước và bật bếp lên, tiếp tục cho 4 miếng gừng, vài nhánh hành lá, nấm hương, bỏ phần đầu chim bồ câu vào và nấu cùng luôn.

Ướp chim bồ câu

Ở đây mình chọn chim bồ câu ra ràng là chim non, mềm, khi chọn thì bạn chú ý chọn sao cho phần thịt ở dưới cánh dày thì chim sẽ ngon, phần ức phải đầy.

Bạn lấy gừng băm nhuyễn, hành lá băm nhuyễn, nửa muỗm nhỏ hạt tiêu, nửa muỗm hạt nêm và sát đều hỗn hợp gia vị này xung quanh thân của chim bồ câu, lấy phần gừng băm và hành lá băm cho vào phần bụng xoa thật đều bên trong sau đó để khoảng chừng 15 đến 20 phút.

Nấu cháo

Bạn phải chọn loại gạo mềm cơm và xốp thì khi nấu cháo sẽ ngon hơn, bạn mang 100g gạo đi vo sạch, để ráo nước sau đó mang đi rang vàng lên để hạt gạo khi nấu xong sẽ nở bung ra rất là đẹp. Khi rang gạo đã vàng mình sẽ đổ luôn vào trong nồi nước và nấu tiếp.

Phần chim bồ câu chúng ta sẽ không cho ngay vào trong nồi mà mình cho vào 1 chiếc tô lớn sau đó múc cháo, một chút nước, nấm hương vào trong tô, bạn đừng múc hành, gừng và xương gà vào nhé, cho hết 50g đậu xanh vào chung với cháo, cuối cùng mình sẽ cho thêm củ hành tím nướng vàng để món cháo của chúng ta thơm và ngọt hơn. Sau đó bạn đậy tô lại và cho vào nồi hấp cách thuỷ trong khoảng 1 tiếng, nên để lửa nhỏ đểu thì bồ câu sẽ vừa chín và thịt sẽ mềm, giữ được độ ngọt.

cach-nau-chao-trai-ngon-nhatCháo chim bồ câu rất tốt cho trẻ em và những ai đang mang bầu vậy còn chúng mình thì ăn món gì vây giờ nhỉ? Sau nhiều ngày suy nghĩ và tìm tòi mình đã học thành công Cách nấu cháo trai rất ngon mà lại cực kì nhanh nữa. Nếu bạn nào muốn ăn thì hãy xem và làm theo thôi nào.

Trong lúc chờ chim bồ câu chín thì mình sẽ cắt hành ngò và rau răm, khi nào múc ra bát ăn thì mình mới cho vào nhé.

Vậy là cách làm món Cháo chim bồ câu rất ngon và bổ dưỡng đã hoàn thành rồi, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì cho bé ăn rất là tốt và nhiều dinh dưỡng nữa đó. Chúc bạn thành công nhé!

0