15/06/2018, 10:51

Cách làm món tôm nướng muối ớt ngon tuyệt cú mèo

Trong những ngày mùa đông lạnh mà được thưởng thức món Tôm nướng muối ớt bên gia đình thì thật là tuyệt phải không nào, bạn hãy cùng mình theo dõi Cách làm món Tôm nướng muối ớt ngon tuyệt và thưởng thức nhé! Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Tôm nướng muối ớt 500g tôm sú (tùy vào bạn có ...

cach-lam-mon-tom-nuong-muoi-ot

Trong những ngày mùa đông lạnh mà được thưởng thức món Tôm nướng muối ớt bên gia đình thì thật là tuyệt phải không nào, bạn hãy cùng mình theo dõi Cách làm món Tôm nướng muối ớt ngon tuyệt và thưởng thức nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Tôm nướng muối ớt

500g tôm sú (tùy vào bạn có bao nhiêu người ăn thì nên mua sao cho phù hợp nhé)

Ớt sừng, ớt hiểm

Tỏi, chanh, tương ớt, muối hột

Giấy bạc, que xiên, bếp than

Hạt nêm, đường, hạt tiêu xay, dầu ăn

Rau thơm để trang trí sau khi món ăn hoàn thành

Chế biến nguyên liệu

Phần rau thơm thì bạn nên rửa thật sạch sau đó ngâm với nước muối loãng để diệt khuẩn, Ớt sừng ta sẽ cắt nhỏ ra, tại vì ớt sừng sẽ không cay cho nên chúng ta có thể dùng nhiều một chút để sau khi giã ra ta sẽ có màu đỏ rất là đẹp. Ớt hiểm thì mình chỉ dùng 2 trái thôi và cũng sẽ cắt nhỏ ra. Sau khi cắt xong mình sẽ cho vào cối, cho thêm 1 muỗm muối hột một ít tương ớt, một ít hạt nêm, hạt tiêu sau đó mình giã thật đều.

Sau khi muối hột và ớt mình đã giã xong thì bạn hãy vắt vào đó một ít chanh để gia vị chúng ta tan đều và giúp cho phần muối hột nhạt đi một chút. Đối với những món nướng thì mình nên cho một chút dầu ăn vào phần gia vị để khi mà chúng ta phết đều lên tôm thì nó sẽ giúp cho món ăn của chúng ta không bị khô và có độ bóng.

Khi mua tôm bạn lưu ý nhớ chọn tôm tươi, khi mang về nhà chúng ta sẽ ngâm ngay vào nước lạnh sau đó cắt bỏ phần râu. Phần tôm sú mình sẽ xiên trước khi ướp, bạn nhớ xiên từ ở dưới phần đuôi lên tới phần đầu.

Nướng tôm thôi nào

Trước tiên mình sẽ lấy giấy bạc gói lại phần còn dư ở que xiên để khi món ăn của chúng ta hoàn tất nhìn sẽ rất là ngon, đẹp mắt và sạch sẽ nữa. Tiếp theo bạn hãy lấy một cây cọ và phết đều lên tôm và để tầm 15 đến 20 phút cho tôm thấm gia vị sau đó chúng ta lên lò và nướng. Để món nướng ngon thì bạn nên nướng bằng bếp than và sử dụng loại than không khói nhé. Lưu ý là trong lúc nướng mình cũng sẽ phết đều 1 lớp gia vị lên tôm nhé.

Khi nào bạn thấy tôm có màu đỏ đều tức là tôm đã chín, mình sẽ lấy ra và trình bày lên đĩa cùng với các loại rau thơm ăn kèm sao cho thật đẹp mắt. Khi ăn thì bạn có thể chấm với tương ớt hoặc muối hột. Vậy là mình đã hoàn thành xong món Tôm nướng muối ớt, ngoại trừ việc đi chợ và chuẩn bị nguyên liệu ra thì chỉ cần 5 đến 10 phút là bạn đã có một Món nướng ngon tuyệt có thể dùng để đãi bạn bè hoặc trổ tài với những người thân trong gia đình mình rồi. Chúc bạn thành công nhé!

    Các món nướng ngon đậm đà

  • suonnuongSườn nướng mật ong

  • changanuongChân gà nướng

  • thitxiennuongThịt xiên nướng

0