07/02/2018, 17:43

Cách nấu cháo hàu ngon bổ dưỡng cho bé đơn giản tại nhà

Cách nấu cháo hàu ngon cho bé đơn giản tại nhà giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hàu là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe, trong hàu chứa rất nhiều canxi, rất tốt cho sự phát triển của trẻ em nên các mẹ nên bổ sung vào ...

Cách nấu cháo hàu ngon cho bé đơn giản tại nhà giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hàu là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe, trong hàu chứa rất nhiều canxi, rất tốt cho sự phát triển của trẻ em nên các mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho bé. Một trong những món ăn đơn giản nhưng hợp khẩu vị nhiều người là cháo hàu. Món cháo hàu có vị ngọt thanh của hàu kết hợp với vị mềm thơm của gạo cùng các loại gia vị sẽ khiến những người thưởng thức không thể nào quên hương vị này. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách nấu cháo hàu không tanh dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu cháo hàu cho bé bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Hàu: 1 kg.
  • Gạo tẻ: 200 gram.
  • Gạo nếp: 1 nắm.
  • Hành khô: 5 củ.
  • Rau răm.
  • Hành hoa.
  • Các loại gia vị khác gồm: Nước mắm, muối, bột ngọt, dầu ăn, hạt tiêu.

2. Cách nấu cháo hàu

Bước 1: Đầu tiên các bạn đem hàu cọ thật sạch lớp vỏ hàu rồi cho vào trong lò vi sóng quay lên trong khoảng từ 2 đến 3 phút để hàu được hé miệng.

Bước 2: Các bạn dùng dao và tách đôi hàu ra. Lúc này bạn nhớ phải giữ phần hàu và phần nước hàu riêng ra. Sau đó dùng nước lạnh rửa sơ qua phần viền đen của hàu.

Bước 3: Tiếp tục đem hành củ bóc bỏ hết vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái mỏng. Sau đó cho vào chảo cùng với 2 thìa dầu ăn đặt lên bếp và phi cho thơm vàng rồi vớt hành phi ra bát để riêng.

Bước 4: Bạn cho tiếp phần thịt hàu vào trong chảo dầu nóng và thực hiện xào nhanh trên lửa nóng rồi cho tiếp 1 muống canh nước mắm vào để hàu được ngấm đều. Cuối cùng tắt bếp đi và múc hết hày ra 1 các đĩa, để riêng.

Bước 5: Nhặt sạch rau răm, hành hoa rồi đem rửa thật sạch và cắt nhỏ.

Bước 6: Phần gạo nếp và gạo tẻ các bạn đem vo sạch và để ráo nước. Tiếp đó phi hành trong chảo nóng rồi cho phần gạo tẻ và gạo nếp này vào rang sơ qua. Lúc này bạn cũng có thể cho thêm một ít bột ngọt, muối, hạt tiêu để gạo được ngám đều gia vị, món cháo của chúng ta sẽ ngon hơn.

Bước 7: Khi mà các bạn đã rang gạo xong các bạn cho gạo vào trong nồi cơm điện, bật nồi ở chế độ cook cho đến khi nào sôi khoảng 10 phút thì các bạn rút điện nồi cơm ra và để om trong nồi khoảng 20 phút.

Sau đó các bạn tiếp tục bật chế độ cook lần nữa để cho cháo được chín nhừ. Khi thấy cháo đã nhừ thì các bạn tiếp tục cho phần nước hàu vào để đun cùng cho đến khi sôi lên lần nữa và nếm da vị sao cho vừa ăn là được.

Bước 8: Các bạn chỉ cần múc cháo ra bát rồi cho tiếp hàu kèm với nước xào hàu lên trên + rau răm thái nhỏ + hành phi + hạt tiêu và bột ớt vào là có thể thưởng thức ngay được món cháo hàu thơm ngon hấp dẫn ngay thôi nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách nấu cháo hàu ngon bổ dưỡng cho bé giúp các chị em nội trợ có thêm một món cháo thơm ngon hấp dẫn cho bé và gia đình, giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chúc các bạn thực hiện thành công món cháo hàu thơm ngon này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0