07/02/2018, 17:43

Cách làm chả lá lốt thịt bò ngon cho bữa cơm gia đình cuối tuần

Cách làm chả lá lốt thịt bò ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình cuối tuần thêm thú vị. Chả lá lốt thịt bò là món ăn quen thuộc của nhiều người, đây là món ăn đơn giản nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn khiến ai đã thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên được. Miếng chả bò được cuốn với lá lốt thơm ...

Cách làm chả lá lốt thịt bò ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình cuối tuần thêm thú vị. Chả lá lốt thịt bò là món ăn quen thuộc của nhiều người, đây là món ăn đơn giản nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn khiến ai đã thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên được. Miếng chả bò được cuốn với lá lốt thơm nức mũi, ăn cùng cơm trắng hay bún thì ngon cực đỉnh đấy. Vậy tại sao bạn không thử thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này cho bữa cơm gia đình mình nhỉ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm chả lá lốt thịt bò thơm ngon dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm bò lá lốt ngon dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt bò: Chọn phần thịt bò mềm, ít gân và chia thớ rõ ràng. Vì thịt bò để gói chả cần xay, mà lượng thịt sau khi xay sẽ rất nhiều nên bạn cần cân nhắc lượng chả muốn làm để cân đối thịt cho phù hợp. Trung bình một đĩa chả bạn sẽ cần khoảng 300 – 400 gram thịt bò.
  • Thịt lợn: Thịt lợn bạn sẽ trộn chung cùng thịt bò khi gói để giúp món ăn ngon hơn. Thịt lợn là phần thịt phụ thêm vào, do đó bạn chỉ cần chuẩn bị chừng 1 lạng thịt vai có cả mỡ và nạc.
  • Lá lốt: Chọn phần lá xanh già, không nên chọn lá non vì nó sẽ không dậy mùi. Chú ý lá lốt phải là những chiếc lá bản to, không rách và còn tươi. Chuẩn bị số lá lốt tuỳ thuộc vào lượng chả mà bạn muốn làm.
  • Gia vị: Gia vị cần có để làm chả lá lốt bao gồm tiêu, muối, mắm. Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác bao gồm hành tây nửa củ, tỏi băm, hạt tiêu 1 thìa cafe.

2. Cách làm chả lá lốt thịt bò

Bước 1: xay chả

  • Thịt bò: sau khi mua về bạn rửa sạch, làm khô bằng khăn hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để chừng 2 tiếng rồi đem thái lát mỏng, nhỏ. Thái xong, bạn cho thịt vào máy xay/cối giã nhuyễn hoặc băm nhỏ thịt.
  • Thịt lợn: Phần thịt này bạn cũng làm tương tự với thịt bò. Nếu phần thịt bò bạn xay thì phần thịt lợn này bạn cũng đem xay hoặc nếu băm thì bạn cùng băm để đảm bảo chất lượng chả. Bạn cũng có thể lựa chọn cách băm chung hai loại thịt này với nhau cho đỡ tốn thời gian.

Bước 2: Tẩm ướp và chuẩn bị gói

  • Khi đã băm nhuyễn hai phần thịt, bạn bỏ chúng chung vào một chiếc bát ô tô rồi trộn đều để hai phần thịt quện lẫn vào nhau. Tiếp đến, bạn cho vào thịt 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe tỏi băm, hành tây băm nhỏ và ½ thìa cafe ớt bột + tiêu rồi trộn đều. Trộn xong, bạn để cho chả ngấm gia vị khoảng nửa tiếng.
  • Trong lúc chờ chả, bạn rửa sạch phần lá lốt rồi lau khô mặt lá. Lưu ý là bạn cần rửa sạch cả hai mặt vì mặt lá lốt thường bám nhiều bụi bẩn.

Bước 3: Gói chả và chiên chả

  • Trải phần lá lốt đã chuẩn bị lên một mặt phẳng. Bạn có thể sử dụng phần mặt xanh hoặc mặt nhạt của lá để gói đều được. Để ngon mắt hơn, bạn gói chả vào phần mặt trắng của lá và để lộ phần mặt lá xanh ra ngoài.
  • Cho một lượng chả vừa phải lên trên bề mặt lá. Cuộn lá lại, cố định miếng chả bằng cách ép phần mép lá vào sâu trong hoặc sử dụng cuống lá để cố định. Làm lần lượt, tương tự như vậy cho đến khi bạn gói xong hết chả.
  • Bắc chảo dầu lên bếp và đun cho nóng già. Tiếp đến, bạn thả từng miếng chả vào rồi chiên cho vàng. Chiên xong, bạn gắp chả và đặt vào giấy thấm cho thấm bớt dầu. Lưu ý khi chiên/rán, bạn cần lật miếng chả qua lại liên tục để tránh miếng chả bị cháy bởi chúng rất dễ cháy ngoài và sống trong.
  • Chả lá lốt sau khi rán xong có thể ăn kèm với nước chấm mắm tỏi ớt. Ngoài ra để chống ngán, bạn cũng có thể ăn kèm với các loại ra sống hoặc bún, cơm đều phù hợp. Với cách làm chả lá lốt thịt bò này, bạn có thể áp dụng trong trường hợp muốn đổi vị hoặc không thích ăn chả thịt lợn…

Sau khi theo dõi hướng dẫn cách làm chả lá lốt thịt bò ngon đơn giản trên đây chắc hẳn các chị em nội trợ đã có thêm một công thức món ngon mới cho bữa cơm gia đình, thay đổi khẩu vị mọi người khỏi những món ăn nhàm chán quen thuộc, kích thích ăn uống một cách hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công món chả lá lốt thịt bò và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0