07/02/2018, 17:43

Cách làm thạch hoa quả trong suốt ngon khó cưỡng đãi cả nhà

Cách làm thạch hoa quả trong suốt ngon khó cưỡng cực đơn giản để đãi cả nhà trong những ngày hè nóng nực. Thạch trái cây là sự kết hợp giữa hoa quả tươi và thạch mát lạnh tạo nên món ăn hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức. Món thạch hoa quả trong suốt có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô ...

Cách làm thạch hoa quả trong suốt ngon khó cưỡng cực đơn giản để đãi cả nhà trong những ngày hè nóng nực. Thạch trái cây là sự kết hợp giữa hoa quả tươi và thạch mát lạnh tạo nên món ăn hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức. Món thạch hoa quả trong suốt có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được đấy. Để giúp các bạn có thể thực hiện thành công món thạch này, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm thạch hoa quả dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm thạch hoa quả thập cẩm ngon hấp dẫn dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 gói bột rau câu dẻo
  • 1 gói nước cốt dừa
  • Đường: 300g
  • Dừa xiêm: 1 quả
  • Trái cây: dứa, thanh long, xoài, dâu tây, cam, có bạn thể thêm các loại trái cây khác tùy theo sở thích của mình: mỗi loại 150g.
  • Khuôn làm rau câu

2. Cách Làm Thạch Hoa Quả Trong Suốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bạn hòa gói nước cốt dừa với 50ml nước lạnh, rồi đánh cho tan bột.
  • Dừa xiêm bạn bổ đôi, rồi lấy khoảng 300ml nước dừa để riêng và phần cùi dừa thì bạn nạo thành sợi để trang trí lên rau câu.
  • Hoa quả thái hạt lựu
  • Hòa nước cốt dừa với nước

Bước 2: Đầu tiên, sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn cho hỗn hợp bột rau câu với 300g đường, 300ml nước dừa xiêm cùng với 1 lít nước, bạn khuấy tan và để trong 20 phút cho hỗn hợp tan hết hoàn toàn trong nước, làm như vậy rau câu mới không bị vón cục bạn nhé!

Bước 3: Sau khi hỗn hợp đã hòa tan, bạn đun hỗn hợp này trên bếp, khi nước đã sôi, bạn cho nước cốt dừa đã được hòa tan vào và tiếp tục đun sôi tiếp thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Khi hỗn hợp sôi thường có nổi bọt. Bạn dùng muỗng vớt phần bọt và lớp màng mỏng bám quanh nồi và ở phía trên nồi nước ra để rau câu có độ trong tự nhiên để khi hoàn thành thạch rau câu sẽ có độ trong suốt rất đẹp. Sau đó, bạn bắc hỗn hợp ra ngoài và để nguội.

Bước 5: Sau khi làm xong các bước trên, bạn lấy dừa đã nạo sẵn ban đầu. Bạn cho một lớp dừa nạo phía dưới khuôn làm rau câu, rồi đổ lên khuôn một lớp hỗn hợp rau câu đã nấu chín, bạn đợi phần rau câu mới đổ đông lại trong khoảng 5 – 7 phút, để kiểm tra xem rau câu đã đông hay chưa bạn sờ nhẹ tay vào mà không bị kết dính là được.

Bước 6: Tiếp theo, bạn cho tiếp trái cây gồm xoài, dâu tây và cam đã thái hạt lựu lên trên và đổ rau câu vào theo từng lớp một. Cần lưu ý là bạn phải để lớp trước đông lại mới đổ tiếp lớp sau không thì hỗn hợp sẽ lẫn vào nhau mới tạo ra được thạch hoa quả nhiều tầng hấp dẫn.

Bước 7: Sau khi đổ đầy tất cả các khuôn, bạn chờ thạch rau câu nguội và cho vào tủ lạnh. Khoảng 1 giờ là có thể thưởng thức được (món này phải ăn mát mới ngon nhé).

3. Yêu cầu của món thạch rau câu trái cây

  • Rau câu phải phân lớp đẹp mắt và đều nhau, các lớp rau câu thì không bị hòa vào nhau.
  • Rau câu có vị ngọt và độ dẻo vừa ăn.
  • Khi ăn sẽ cảm nhận được vị mát của rau câu, cùng với mùi thơm của nước cốt dừa, với vị thanh của nước dừa xiêm và hương vị riêng của từng loại trái cây hòa lẫn vào nhau rất hấp dẫn.
  • Sau khi thạch hoa quả đã được tạo, bạn có thể dùng thìa để ăn trực tiếp hoặc dùng dao xắt thành những miếng nhỏ. Thạch hoa quả sau khi xắt nhỏ có thể cho vào các món chè hoặc trà sữa hay thậm chí là đặt lên bánh sinh nhật đều rất ngonvà hấp dẫn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm thạch hoa quả trong suốt ngon khó cưỡng đơn giản tại nhà giúp các bạn có thể tự tay thực hiện món thạch thơm ngon mát lành này cho gia đình cùng thưởng thức, thể hiện tay nghề khéo léo của bản thân một cách hoản hảo. Chúc các bạn thực hiện thành công món thạch hoa quả này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0