07/02/2018, 17:43

Cách làm mứt cà rốt ngon giòn dẻo cực nhanh đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt cà rốt ngon giòn dẻo cực nhanh đãi khách ngày Tết với những mẹo hay mà không phải ai cũng biết nay lại được tiết lộ tới cho các bà các mẹ nội trợ. Học cách làm mứt cà rốt như thế nào vẫn đảm bảo độ giòn, độ dẻo tươi ngon luôn là điều mọi người quan tâm. Nguyên liệu chuẩn bị để thực ...

Cách làm mứt cà rốt ngon giòn dẻo cực nhanh đãi khách ngày Tết với những mẹo hay mà không phải ai cũng biết nay lại được tiết lộ tới cho các bà các mẹ nội trợ. Học cách làm mứt cà rốt như thế nào vẫn đảm bảo độ giòn, độ dẻo tươi ngon luôn là điều mọi người quan tâm. Nguyên liệu chuẩn bị để thực hiện thành công món mứt cà rốt khá là đơn giản, bạn có thể tham khảo trước bên dưới rồi học theo từng tuyệt chiêu công thức lần này nha.

Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo qua cách làm mứt cà rốt ngon giòn thơm dẻo đãi khách ngày Tết bên dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cà rốt: Để làm mứt cà rốt thì đương nhiên, nguyên liệu không thể thiếu được đó là cà rốt. Cà rốt nên chọn loại cà rốt ta, củ lớn, nhẵn và ít mấu mắt. Nên chọn đúng loại cà rốt tươi để đảm bảo chất lượng, tránh chọn những củ đã để lâu.
  • Lượng cà rốt bạn cần có sẽ phụ thuộc chính vào lượng mứt mà bạn muốn thu được. Nếu gia đình bạn là tín đồ của món ăn vặt này thì bạn có thể chuẩn bị nhiều cà rốt cho một lần làm. Ngược lại, nếu bạn chỉ muốn có điểm mứt cà rốt trong đĩa mứt Tết của mình thì có thể cân đối khối lượng.
  • Tuy vậy, trong một mẻ làm mứt, bạn cũng không nên tham lam làm quá nhiều bởi có thể ảnh hưởng tới chất lượng cũng như việc bảo quản sẽ khó hơn. Để phù hợp nhất, bạn chuẩn bị khoảng 1 – 1,2 cân cà rốt tươi là được.
  • Đường trắng: Với bất kỳ món mứt nào, đường trắng cũng là nguyên liệu không thể thiếu. Đường trắng làm nhiệm vụ chính là dùng để sên mứt, tạo vị ngọt cho món mứt. Với khoảng 1 cân cà rốt, bạn chuẩn bị khoảng 0,5 – 0,7 cân đường.
  • Nước vôi trong: Nước vôi trong dùng để ngâm cà rốt trong quá trình sơ chế, giúp miếng cà rốt được cứng và trong hơn. Bạn chuẩn bị khoảng 3 bát con nước vôi trong.
  • Vani: Vani cho vào mứt vừa giúp tạo mùi, vừa giúp tạo vị cho món mứt. Với 1 cân cà rốt làm mứt, bạn chuẩn bị từ 3 – 5 ống vani cỡ nhỏ, không cần quá nhiều.

2. Cách làm mứt cà rốt

Bước 1. Chuẩn bị cà rốt làm mứt

  • Cà rốt sau khi mua về bạn đem rửa sạch phần đất cát bám vào. Tiếp đến, bạn đem cắt bỏ phần đầu và phần chân rễ của cà rốt rồi đem nạo sạch vỏ.
  • Sau khi nạo xong, bạn rửa lại cà rốt một lần nữa rồi thái thành các miếng hình vuông, hình vát hay hình hoa tuỳ ý. Lưu ý là không nên thái quá mỏng bởi như vậy sẽ ảnh hưởng tới độ giòn của miếng mứt cà rốt.
  • Cho phần cà rốt đã thái vào ngâm trong nước vôi trong đã chuẩn bị từ 2 – 3 giờ. Sau khi ngâm xong, bạn đem rửa sạch cà rốt dưới vòi nước lạnh nhiều lần và để ra rổ cho ráo nước.

Bước 2. Tẩm ướp

  • Khi cà rốt đã ráo nước, cho cà rốt vào trần qua với nước sôi từ 2 – 3 phút rồi đổ ra rổ vào tiếp tục để ráo nước. Trong quá trình trần lưu ý phải đảo đều tay, tránh để miếng cà rốt bị chín.
  • Sau khi đã trần xong và để ráo nước, cho cà rốt vào chiếc âu lớn và rải đều lớp đường theo tỉ lệ 1 lớp cà rốt – 1 lớp đường. Tiếp đến, bạn trộn đều hỗn hợp rồi để ướp trong thời gian từ 2 – 3 tiếng.

Bước 3. Sên mứt

  • Khi cà rốt đã ngấm đường, bắc một chiếc chảo khô lên bếp và đun nóng chảo. Đổ phần cà rốt lẫn đường vào đảo đều tay, đảo liên tục cho đến khi đường khô lại và bám vào miếng cà rốt.
  • Khi mứt gần được, đổ vani đã chuẩn bị và lại đảo đều tay rồi tắt bếp. Chờ đến khi mứt nguội là bạn đã có thể thưởng thức hoặc cho vào bảo quản trong túi nilon/lọ thuỷ tinh để dùng dần.

Với cách làm mứt cà rốt ngon này, bạn có thể bắt tay thực hiện ngay tại nhà vừa hợp vệ sinh lại đảm bảo đạt tới độ ngon khó cưỡng cho mọi người cùng thưởng thức hay làm quà biếu Tết cũng chuẩn luôn. Chỉ với vài bước nhanh gọn lẹ là có ngay một món mức hấp dẫn rồi, còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay nhỉ? Chúc bạn thành công với cách làm mứt Tết mới mẻ này!


Có thể bạn quan tâm
0