07/02/2018, 17:43

Cách làm bánh khoai lang và bánh khoai môn chiên ngon bá cháy ăn cực đã

Cách làm bánh khoai lang và bánh khoai môn chiên ngon bá cháy ăn cực đã theo một công thức cơ bản đơn giản nhất để mọi chị em nội trợ chúng mình đều có thể học hỏi làm ngay được. Khoai lang và khoai môn là hai trong số những loại khoai được nhiều người sử dụng cho cách làm bánh khoai ăn vặt hiện ...

Cách làm bánh khoai lang và bánh khoai môn chiên ngon bá cháy ăn cực đã theo một công thức cơ bản đơn giản nhất để mọi chị em nội trợ chúng mình đều có thể học hỏi làm ngay được. Khoai lang và khoai môn là hai trong số những loại khoai được nhiều người sử dụng cho cách làm bánh khoai ăn vặt hiện nay. Và đơn nhiên là để làm thành phẩm những mẻ bánh ngon lành từ hai loại khoai này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và đọc kĩ các bước chỉ dẫn dưới đây.

Nào hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm bánh khoai lang chiên ngoncách làm bánh khoai môn chiên ngon ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai lang: Khoai bạn có thể chọn loại khoai trắng, khoai vàng hay khoai tím đều được. Bạn chọn lấy khoảng 3 củ khoai lang cỡ vừa.
  • Bột mì: Bột mì bạn chuẩn bị từ 100 – 200 gram tuỳ theo sở thích. Nên chọn loại bột mì mới, còn thơm, không bị ẩm mốc để làm bánh. Ngoài ra để bánh ngon hơn, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm 3 thìa cafe bột chiên giòn.
  • Các nguyên liệu khác: Chuẩn bị thêm các nguyên liệu để làm món khoai lang chiên bao gồm đường, dầu ăn, một chút muối, tương ớt để chấm bánh.

Cách làm bánh khoai lang

Bước 1: Chuẩn bị bột và khoai để chiên

  • Khoai lang: Khoai lang bạn đem nạo vỏ rồi ngâm với nước muối loãng từ 5 – 10 phút để khoai không bị thâm. Tiếp đến, bạn có thể lựa chọn cách nạo sợi khoai để làm bánh hoặc thái khoai thành các lát mỏng đều được.
  • Bột mì: Hoà loảng bột mì với nước và bỏ vào một chút muối, đường và bột chiên giòn. Lưu ý là khi hoà, bạn cần khuấy cho đều tay để tránh bột bị vón cục.

Bước 2: Chiên bánh

  • Nhúng phần khoai đã thái vào bột sao cho tất cả bề mặt của khoai bám đều phần bột. Nhúng xong, bạn cho các lát khoai này vào chảo dầu nóng và chiên vàng.
  • Khi khoai đã vàng đều cả hai mặt, bạn nhấc khoai ra và để cho ráo dầu là có thể ăn được. Khoai rất thích hợp để ăn nóng, chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà trong những ngày đông hoặc mưa lạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai môn: Chọn những củ có kích thước vừa phải, không quá to, mới dỡ thì càng tốt. Bạn quan sát thấy những củ khoai có phần thịt bên trong màu hơi đục, vân ánh tím thì chọn bởi những củ này thường rất nhiều bột và ngon. Chọn lấy khoảng 1 cân khoai.
  • Đậu xanh: Có thể chọn phần đậu đã bóc vỏ hoặc chưa bóc vỏ đều được. Nếu bạn chọn phần đậu chưa bóc vỏ thì khi về nhà, bạn chỉ cần ngâm kỹ và đãi vỏ là được. Với 1 cân khoai môn để làm thì bạn cần cỡ từ 2 – 3 lạng đậu xanh.
  • Bột: Bột bạn cần chuẩn bị 3 loại bột là bột mì, bột năng và bột chiên xù. Bạn chuẩn bị mỗi loại bột này một lạng là được.
  • Các nguyên liệu khác: Để món khoai môn chiên được ngon hơn, bạn chuẩn bị thêm từ 2 – 3 quả trứng gà, đường, muối, dầu ăn và có thể là tương ớt để chấm khoai sau khi chiên nữa.

Cách làm bánh khoai môn

Bước 1: Chuẩn bị phần vỏ và nhân bánh

  • Phần nhân bánh: Nhân bánh bạn làm từ nhân đậu xanh. Đậu xanh bạn ngâm kỹ, đãi vỏ nếu bạn mua phần đậu xanh chưa bóc vỏ. Tiếp đến, bạn cho đậu vào hấp chín rồi đem nghiền nhuyễn.
  • Phần vỏ bánh:

Làm chín khoai môn: Khoai bạn gọt vỏ, bổ miếng nhỏ rồi cho vào hấp chín. Hấp xong, bạn cho khoai ra bát, chờ khoai nguội rồi đem nghiền nhuyễn khoai. Trong quá trình nghiền, bạn có thể cho thêm một chút đường để vỏ bánh được ngọt hơn.

Làm vỏ bánh: Sau khi đã nghiền nhuyễn khoai, bạn cho các phần bột (trừ bột chiên xù) đã chuẩn bị cùng trứng gà vào và đánh cho nhuyễn. Nhào kỹ phần bột này cho đến khi bột mịn, mềm, dẻo là được.

Bước 2: Nặn bánh và chiên bánh

  • Lấy một miếng bột cỡ vừa sau đó cán mỏng. Tiếp đến, bạn cho phần nhân bánh vào giữa rồi vê tròn lại. Làm xong, bạn lăn bánh qua bột chiên xù rồi đem chiên.
  • Để chiên bánh, bạn đun nóng chảo dầu rồi thả bánh vào chiên vàng. Khi chiên, bạn dùng đũa hoặc thìa thủng đảo đều để bánh được chín vàng đều. Chiên nhỏ lửa cho tới khi toàn bộ các mặt của bánh đã vàng và có mùi thơm thì bạn vớt ra và để cho ráo dầu.

Vậy là bạn đã vừa cùng chúng tôi học thêm hai cách làm bánh khoai lang và bánh khoai môn chiên ngon ăn cực mê rồi đấy, còn chần chờ gì nữa mà không thử làm ngay chiều nay luôn nhỉ? Cuối tuần mà ngồi nhâm nhi cùng bạn bè, gia đình một tách trà nóng cùng mẻ bánh khoai lang và bánh khoa môn chiên thì tuyệt cú mèo rồi. Chúc thành công!


Có thể bạn quan tâm
0