07/02/2018, 17:43

Cách làm cơm chiên dương châu ngon có màu vàng hấp dẫn tại nhà

Cách làm cơm chiên dương châu ngon có màu vàng cực đơn giản tại nhà giúp bạn có một món ăn hấp dẫn chiêu đãi gia đình. Cơm chiên Dương Châu là một món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa nhưng lại trở thành một phần quen thuộc trong thực đơn của người Việt Nam, với hương vị đậm đà phù hợp với khẩu vị của ...

Cách làm cơm chiên dương châu ngon có màu vàng cực đơn giản tại nhà giúp bạn có một món ăn hấp dẫn chiêu đãi gia đình. Cơm chiên Dương Châu là một món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa nhưng lại trở thành một phần quen thuộc trong thực đơn của người Việt Nam, với hương vị đậm đà phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Cơm chiên dương châu khá giống với cơm rang nhưng nguyên liệu đa dạng hơn giúp món ăn thêm phần phong phú. Cơm chiên dương châu có nhiều loại như cơm chiên dương châu hải sản, cơm chiên dương châu chay,….hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm cơm chiên dương châu có màu vàng hấp dẫn, khiến ai cũng thích mê. Các bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay nhỉ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm cơm chiên dương châu đơn giản tại nhà dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cơm: Cơm bạn nấu chín và để nguội. Nên chọn những loại gạo nấu cơm cho độ khô vừa phải, không được nát. Hạt cơm dùng để chiên cần tơi, nguyên hạt không nhão dính hay vỡ vụn. Bạn cũng không nên dùng cơm nóng để chiên bởi lúc này lượng nước còn trong cơm rất nhiều, cơm sẽ khó chiên và không ngon. Bạn chuẩn bị 1 tô cơm cho một suất ăn là được.
  • Trứng: Trứng có thể là trứng gà hoặc trứng vịt đều được bởi món ăn này không kén tính chất của trứng. Để làm một suất ăn, bạn chuẩn bị 1 quả trứng.
  • Dăm bông: Dăm bông bạn có thể mua tại các cửa hàng hoặc siêu thị. Chuẩn bị từ 1 – 2 lát dăm bông cỡ vừa. Nếu không thích ăn dăm bông, bạn có thể thay thế bằng giò hoặc chả.
  • Tôm thịt: Với 1 suất ăn, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3 – 5 con tôm thịt cỡ vừa đã làm sạch và bóc vỏ. Không nên chuẩn bị quá nhiều tôm bởi bạn sẽ có thể không ăn hết và gây ra cảm giác ngán, không ngon.
  • Các loại rau củ: Các loại rau củ cần có để làm món cơm chiên kiểu này bao gồm: ngô ngọt, đậu Hà Lan, cà rốt. Mỗi loại bạn chuẩn bị khoảng 30 – 50 gram là vừa xinh. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm cả hành lá và rau thơm để cho vào kèm.
  • Gia vị cần có: Gia vị không thể thiếu đầu tiên đó là dầu ăn. Ngoài ra các gia vị cần thiết khác bạn phải chuẩn bị bao gồm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.

2. Cách làm cơm chiên dương châu

Bước 1: Làm sạch và thái các nguyên liệu

  • Trứng đập ra bát, cho một chút bột nêm vào đánh đều. Tiếp đó, bạn cho trứng vào xào tơi với một ít dầu ăn rồi trút riêng ra bát hoặc đĩa.
  • Ngô ngọt tách hạt và rửa sạch. Nếu cẩn thận, bạn có thể cho ngô chần qua nước sôi trước khi cho vào cơm chiên để đảm bảo ngô không bị dai.
  • Cà rốt, đậu Hà Lan rửa sạch và thái theo các miếng nhỏ cỡ hạt lựu. Thái xong bạn để riêng phần nguyên liệu này ra bát.
  • Hành lá, rau mùi: Phần rau này bạn đem nhặt sạch, cắt rễ và thái nhỏ. Xong xuôi bạn cũng xếp riêng phần này ra bát.
  • Dăm bông (hoặc giò chả) bạn cũng xử lý tương tự như cà rốt và đậu Hà Lan, tức là đem thái hạt lựu. Bạn cũng để gọn phần nguyên liệu này sau khi thái xong.
  • Tôm thịt cho vào xào chín. Khi tôm gần chín, nêm một chút gia vị vào tôm rồi tắt bếp và trút tôm ra khỏi chảo.

Bước 2: Chiên cơm

  • Phi thơm hành mỡ và dầu ăn. Khi hành ngả vàng và dậy mùi, bạn đổ cơm đã chuẩn bị và đảo đều. Nêm một chút nước mắm + hạt nêm và tiếp tục đảo cho đến khi hạt cơm săn lại.
  • Khi cơm đã săn, bạn cho hết các phần nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó bao gồm tôm, dăm bông, cà rốt, đậu hà lan, trứng, ngô vào và đảo liên tục. Cứ đều tay như vậy cho đến khi bạn cảm giác chảo hơi cháy cạnh và các nguyên liệu quyện đều với nhau là được.
  • Trước khi tắt bếp, bạn trút phần hành lá và rau mùi vào đảo một lần nữa rồi cho phần cơm ra đĩa. Cơm chiên xong, bạn có thể cho kèm một chút tương ớt hoặc xì dầu và ăn cùng rất ngon.
  • Vậy là với cách làm cơm chiên dương châu trên đây, bạn đã nhanh chóng có được một đĩa cơm chiên chuẩn cả mùi – vị – hương rồi. Cam đoan với các bạn là chỉ cần nhìn thôi là bạn đã không thể rời mắt khỏi món tuyệt ngon này đâu.

Trên đây là hướng dẫn cách làm cơm chiên dương châu ngon có màu vàng đơn giản nhất tại nhà, giúp bạn có thể thực hiện món ăn thơm ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức, thể hiện được tài năng nấu nướng của bản thân hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công món cơm chiên dương châu này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0