07/02/2018, 17:43

Cách làm thạch 3D nghệ thuật ngon bằng ống hút đơn giản tại nhà

Cách làm thạch 3D nghệ thuật ngon bằng ống hút đơn giản tại nhà giúp bạn có món thạch đẹp mắt mà thơm ngon chiêu đãi mọi người. Thạch rau câu là một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong những ngày hè nắng nóng vì vị thanh mát khiến ai cũng đều thích mê. Thạch rau câu có nhiều loại khác ...

Cách làm thạch 3D nghệ thuật ngon bằng ống hút đơn giản tại nhà giúp bạn có món thạch đẹp mắt mà thơm ngon chiêu đãi mọi người. Thạch rau câu là một trong những món ăn vặt không thể thiếu trong những ngày hè nắng nóng vì vị thanh mát khiến ai cũng đều thích mê. Thạch rau câu có nhiều loại khác nhau nhưng được yêu thích nhất hiện nay là thạch 3D đẹp mắt. Thay vì mua ngoài tiệm các bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm thạch 3D bằng ống hút và kim tiêm độc đáo dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm thạch 3D trong suốt bằng ống hút dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 900ml nước
  • 100g đường
  • 10 g bột rau câu
  • 400ml sữa tươi không đường hoặc nước cốt dừa.
  • 80ml sữa đặc
  • 70g đường
  • Màu thực phẩm hoặc siro hoa quả tạo màu
  • 1 ống hút
  • 1 kim tiêm

2. Cách Làm Thạch 3D nghệ thuật

Bước 1: Tạo phần thạch trong veo

  • ho tất cả nguyên liệu phần thạch trong đã chuẩn bị vào nồi, bắc lên bếp và nấu tan. Trong quá trình vừa nấu bạn vừa khuấy với lửa vừa. Bạn quan sát thấy thạch tan và trong veo thì tắt bếp.
  • Tiếp đến, vớt bỏ bọt trước khi đổ thạch ra tô hay khuôn tùy ý. Để trong ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông là ban đã hoàn thành xong phần thạch trong rồi đấy.

Bước 2: Chế biến thạch màu để bơm hoa

  • Thứ nhất, Cho thạch vào nồi nước rồi khuấy tan trên bếp đun với lửa vừa.
  • Thú hai, Khi thạch tan trong thì cho sữa tươi và sữa đặc vào khuấy chung 30 giây là tắt bếp.
  • Thứ ba, Chia thạch ra từng ly nhỏ trước khi pha màu từ si rô hay màu thực phẩm. Mỗi loại chỉ cần pha 1-2 giọt màu thực phẩm hoặc nhiều hơn nếu bạn thích màu hoa đậm.
  • Thứ tư, Sau khi đã nấu các màu thạch xong, để tránh thạch bị đông lại trước khi bơm hoa, bạn cho các hũ pha màu để trong tô nước nóng.

Bước 3: Bơm thạch để tạo hoa theo ý muốn

Sau khi phần thạch trong đã đông ở bước 1, bạn vẫn để nguyên thạch trong bát hoặc khuôn, bạn dùng 1 cái muỗng tròn múc 1 khoanh tròn chính giữa bát thạch. Lưu ý, không cần múc quá sâu. Cách này giúp các bạn căn độ xòe của cánh hoa cho đều khi bơm hoa.

Bước 4: Bạn dùng kim tiêm đã chuẩn bị, rồi hút thạch màu vào kim tiêm. Tiếp đến bơm vào lỗ thạch đã khoét. Xiên đoạn ống hút (xiên chéo) vào xung quanh lỗ thạch. Sau đó chêm kim vào, bơm nhẹ cho thạch chảy vào là ra cánh hoa răng cưa.

Chú ý: Nhớ là tạo hoa hay nhụy đều nằm trong phạm vi lỗ thạch đã khoét cho cân đối. Bạn nhích nhẹ ống hút vài lần trước khi bơm thạch, thạch màu sẽ chảy theo vết nứt của khối thạch trong. Cứ như thế bạn xiên đều tay và xiên làm nhiều lớp để tạo các lớp cánh hoa cho hoàn thiện.

Bước 5: Nếu bạn không dùng ống hút mà dùng dao, thì dùng 1 con dao nhỏ mũi nhọn xiên nhẹ vào thạch như dưới hình.

Sau đó cho kim vào trước khi rút dao ra và nhẹ nhàng bơm thạch vào. Lưu ý, trong khi bơm thạch, nên múc bỏ hoặc dùng giấy thấm các thạch chảy ra ngoài, và luôn giữ thạch ở dạng lỏng mới bơm được

Bước 6: Tạo nhụy và hoa xong, bạn có thể tạo thêm những dòng thạch sữa như thế này bằng cách dùng kim tiêm bơm trực tiếp vào. Nếu thạch tràn ra ngoài thì lấy muỗng múc bỏ đi và lấy giấy lau sạch.

Nếu bạn còn dư các thạch màu đã pha, bạn không nên đổ nó đi, như thế sẽ rất phí nên chúng tôi mách bạn một cách đó là: bạn hãy đổ các thạch dư lên phủ kín lỗ hỏng vào tạo thành 3 lớp thạch như trong hình là tuyệt vời bạn nhé.

Hoàn thành xong bạn chỉ việc úp miếng thạch ra đĩa là bạn đã có món thạch 3D đẹp mĩ mãn, một món thạch thần thánh mà bạn từng mơ ước.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thạch 3d rồi đấy, trông thật bắt mắt và hấp dẫn phải không nào? Với món thạch 3d này bạn có thể làm quà tặng rất ý nghĩa đấy nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách làm thạch 3D nghệ thuật ngon bằng ống hút đơn giản tại nhà giúp các bạn có thể tự tay thực hiện món thạch thơm ngon độc đáo này chiêu đãi gia đình và làm quà tặng bạn bè. Chúc các bạn thực hiện thành công món thạch 3D này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0