07/02/2018, 17:43

Cách làm miến trộn hàn quốc ngon đúng điệu chiêu đãi gia đình

Cách làm miến trộn hàn quốc ngon đúng điệu cực đơn giản tại nhà để chiêu đãi gia đình. Miến trộn là món ăn quen thuộc và nổi tiếng của Hàn quốc được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon của mình. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì tại sao không thử tự tay thực hiện tại nhà để chiêu đãi mọi ...

Cách làm miến trộn hàn quốc ngon đúng điệu cực đơn giản tại nhà để chiêu đãi gia đình. Miến trộn là món ăn quen thuộc và nổi tiếng của Hàn quốc được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon của mình. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì tại sao không thử tự tay thực hiện tại nhà để chiêu đãi mọi người nhỉ. Cách làm miến trộn hàn quốc vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm nên ai cũng có thể thực hiện được đấy. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm miến trộn hàn quốc dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện ngay cho bữa cơm gia đình, thay đổi khẩu vị cho mọi người nhé.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm miến trộn không bị nhũn đơn giản dưới đây và thực hiện để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Miến dong: Miến dong bạn có thể chọn loại miến trắng hay miến vàng đều làm được. Tuy nhiên, để món ăn được bắt mắt hơn thì bạn nên chọn loại miến dong vàng. Với mỗi bát miến trộn thì bạn cần chừng 100 gram miến.
  • Thịt bò: Chọn phần thịt giẻ sườn (phần thịt sau khi rút phần xương sườn) để trộn cùng vì phần thịt này mềm và khá dễ ăn. Chuẩn bị 50 gram thịt bò cho 1 bát miến trộn.
  • Rau cải: Có thể chọn rau cải ngọt non hoặc rau cải bó xôi tuỳ ý. Không nên chọn các phần cải khác như cải ngồng hay cải đắng. Bạn chuẩn bị 1 mớ rau cải.
  • Cà rốt, hành tây: Mỗi loại này bạn chuẩn bị 1 củ cỡ vừa. Lưu ý là bạn nên chọn loại tươi ngon để món ăn được hấp dẫn hơn.
  • Nấm đông cô: Chuẩn bị khoảng 2 cây nấm đông cô cho một bát. Bạn cũng có thể chuẩn bị phần này nhiều hơn nếu muốn.
  • Gia vị: Gia vị cần có để ướp và để làm món miến trộn này bao gồm: nước tương, dầu mè, tiêu, mắm, đường, rượu trắng, tỏi băm, hạt nêm…

2. Cách làm miến trộn Hàn Quốc

Bước 1: Tẩm ướp các nguyên liệu

  • Thịt bò: Rửa thật sạch, lau khô rồi thái thành các miếng thật mỏng và vừa ăn. Thái xong, bạn ướp thịt với một ít nước tương, dầu ăn, hạt nêm và hạt tiêu.
  • Cà rốt và hành tây: Cà rốt gọt vỏ rồi nạo sợi nhỏ. Hành tây bạn cắt rễ, bóc vỏ rồi băm nhỏ.
  • Rau cải: Rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi cắt khúc. Tiếp đến, bạn đun sôi một nồi nước có pha chút muối và nhúng rau chừng 1 phút. Nhúng xong, bạn nhanh chóng vớt rau ra vào xả nhanh với nước đun sôi để nguội. Tiếp đến, bạn cho ướp rau với nước tương và hạt nêm.
  • Nấm: Cắt chân, rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối loãng. Hết thời gian ngâm, bạn vớt nấm ra và thái sợi nhỏ. Thái xong, bạn cho nấm vào ướp với dầu ăn, hạt nêm và nước tương.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Đun nóng dầu ăn và cho hành tây đã băm vào xào thơm. Tiếp đến, bạn cho phần cà rốt đã nạo sợi vào đảo nhanh rồi trút riêng ra đĩa.
  • Tiếp tục đun nóng chảo dầu và cho phần tỏi băm vào xào thơm. Khi tỏi đã thơm vàng, bạn trút phần thịt bò vào vào cho chín rồi cũng trút riêng ra đĩa.
  • Phần nấm đông cô bạn cũng thực hiện tương tự như hai phần nguyên liệu trên. Nếu bạn không muốn mất thời gian thì có thể xào chung nấm với thịt bò cũng được.

Bước 3: Trộn miến

  • Rửa sạch miến sau đó trần miến với nồi nước đang sôi. Chừng từ 30 – 40 giây sau khi miến đã mềm, bạn vớt miến ra và xả với nước lạnh rồi sau đó cắt thành các khúc vừa ăn. Vẩy cho miến ráo nước rồi cho miến ra bát.
  • Cho toàn bộ phần nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó vào bát miến. Dùng đũa trộn cho thật đều các phần nguyên liệu cùng với nước xào bò + 1 thìa cafe nước tương + 1 thìa cafe dầu ăn. Bạn có thể nêm lại gia vị cho vừa miệng.
  • Trộn xong, bạn rắc một ít vừng đã rang chín lên món ăn và thưởng thức. Thật nhanh và đơn giản phải không ạ. Với cách làm miến trộn này, bạn có thể thực hiện và thưởng thức bất cứ lúc nào bạn thích mà không cần phải ra ngoài quán.

Trên đây là hướng dẫn cách làm miến trộn hàn quốc ngon đúng điệu cực đơn giản, hy vọng sẽ giúp các chị em nội trợ có thêm một món ăn ngon hấp dẫn chiêu đãi mọi người trong gia đình, thay đổi khẩu vị trong những ngày chán cơm một cách hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công món miến trộn hàn quốc này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0