07/02/2018, 17:45

Cách nấu canh thịt bò củ cải ngon đơn giản tại nhà cho này hè

Vào những ngày hè đa số khẩu vị ăn uống của gia đình bạn đều giảm đi rất nhiều đặc biệt là các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ lại càng làm cho khẩu vị ăn uống của bạn giảm hơn nữa. Vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn i ngon để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Bạn chỉ cần ...

Vào những ngày hè đa số khẩu vị ăn uống của gia đình bạn đều giảm đi rất nhiều đặc biệt là các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ lại càng làm cho khẩu vị ăn uống của bạn giảm hơn nữa. Vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn i ngon để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, củ cải trắng nhìn có vẻ đơn giản nhưng phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn. Với lớp thì bò dai dai, hòa cùng lớp củ cải trắng mềm, ngọt và phần nước dùng thanh mát của phần củ cải và thịt bò chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu canh thịt bò củ cải ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu

  1. Củ cải: 400g
  2. Thịt bò: 200g
  3. Tỏi băm nhỏ: 2 muỗng canh
  4. Dầu vừng: 1 muỗng canh
  5. Xì dầu Hàn Quốc: 2 muỗng canh
  6. Hành lá
  7. Muối, tiêu
 hình 1

Cách nấu canh thịt bò củ cải:

  • Bước 1: Thái thịt bò thành miếng vừa ăn. Bạn thái miếng mỏng để thịt nhanh ngấm gia vị để ngon hơn. Sau đó sẽ cho thịt vào tô ướp với 1 muỗng xì dầu, tỏi băm, ½ thìa cà phê hạt tiêu, dầu vừng, để cho thịt bò ngấm gia vị.
     hình 2
  • Bước 2: Củ cải gọt vỏ, thái miếng vuông vừa ăn. Hành lá thái nhỏ
     hình 3
  • Bước 3: Đổ 1 chút dầu vào chảo đun nóng rồi trút thịt bò vào xào chín, đến khi thịt chuyển màu nâu là bạn có thể chế biến bước tiếp
     hình 4
  • Bước 4: Tiếp tục đổ nước vừa ăn vào đun cho sôi. Đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp cho đến khi củ cải chuyển màu trong suốt. Nếu có bọt nổi lên thì bạn hớt hết phần bọt đó đi nhé.
     hình 5
  • Bước 5: Thêm 1 muỗng xì dầu và 1 muỗng tỏi băm vào cho dậy mùi. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn và thêm hạt tiêu rồi rắc hành lá lên và tắt bếp.
     hình 6

Bạn sẽ không còn phải đau đầu suy nghĩ xem trưa nay nên vào bếp chế biến món canh gì cho gia đình nữa. Mà sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các bạn là canh thịt bò củ cải vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại rất thích hợp dùng vào những dịp trời nắng nóng như vậy nhé. Cho nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào cách nấu canh thịt bò củ cải khá là đơn giản nên bạn có thể vào bếp chế biến món ăn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0