07/02/2018, 17:45

Cách làm salad thịt bò ngon đơn giản tại nhà cho ngày hè

Vào những ngày hè thường khí hậu khá là oi bức dẫn đến khẩu vị ăn uống của các thành viên gia đình bạn cũng sẽ giảm đi ít nhiều. Cho nên việc lựa chọn các món ăn cũng làm các chị em nội trợ đâu đầu. Và những ngày nóng việc sử dụng các loại salad cũng là một sự lựa chọn hợp lí cho thực đơn của gia ...

Vào những ngày hè thường khí hậu khá là oi bức dẫn đến khẩu vị ăn uống của các thành viên gia đình bạn cũng sẽ giảm đi ít nhiều. Cho nên việc lựa chọn các món ăn cũng làm các chị em nội trợ đâu đầu. Và những ngày nóng việc sử dụng các loại salad cũng là một sự lựa chọn hợp lí cho thực đơn của gia đình bạn. Bởi nguyên liệu để chế biến món salad thịt bò khá là đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, cà chua, hành tây, hành lá đã có thể vào bếp và học ngay cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với hương vị khá tuyệt lớp bò dai dai, phần hành tây giòn giòn, những thanh cà chua có hương vị chua ngọt chắc chắn sẽ là sự hòa quyện đặc biệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm salad thịt bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt bò
  2. 1 trái cà chua
  3. 1 nhánh hành lá
  4. 1/2 củ hành tây
  5. Ngò thái khúc
  6. Tỏi băm, ớt băm
  7. Nước mắm, nước cốt chanh
 hình 1

Cách làm salad thịt bò

  • Bước 1: Hành tây bóc vỏ,đem rửa sạch, thái lát mỏng. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau và hành lá, ngò xắt khúc.
     hình 2
  • Bước 2: Dùng dao sắc thái thịt bò thành những miếng mỏng.
     hình 3
  • Bước 3: Đun sôi khoảng một chén nước, cho thịt bò vào trụng chín tới, vớt ra, chắt bỏ nước đi. Không nên trụng lâu kẻo thịt bò bị dai.
     hình 4
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp, bật lửa nhỏ, cho tỏi, cà chua, 3 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê ớt băm, trộn đều cùng thịt bò.
     hình 5
  • Bước 5: Cho nốt hành lá, hành tây, ngò vào trộn đều rồi tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.
     hình 6
  • Bước 6: Trình bày ra đĩa và cùng thưởng thức nhé

Bạn chưa biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình cùng thưởng thức thì gợi ý món salad thịt bò của chúng tôi chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất rồi. Với sự hòa quyện của thịt bò và rau củ sẽ không mang đến cho bạn cảm giác ngán khi ăn vào bữa cơm trưa nay. Nên bạn nên học cách làm salad thịt bò sẽ không làm bạn thất vọng đâu, nên trưa nay bạn có thể bỏ ra 15 phút vào bếp để chế biến cho gia đình mình một đĩa salad thịt bò thơm ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng cho ca gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0