07/02/2018, 17:45

Cách làm bún bò nam bộ ngon đơn giản tại nhà như ngoài hàng

Bạn đã có cơ hội đến với vùng đất nam bộ, nơi vùng sống nước của dãi đất hình chữ S, với một nền văn hóa đậm đà bản sắc, một nền ẩm thực lâu đời chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị của những người đã từng thưởng thức qua bún bò nam bộ khó có thể quên được. Nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức bún bò ...

Bạn đã có cơ hội đến với vùng đất nam bộ, nơi vùng sống nước của dãi đất hình chữ S, với một nền văn hóa đậm đà bản sắc, một nền ẩm thực lâu đời chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị của những người đã từng thưởng thức qua bún bò nam bộ khó có thể quên được. Nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức bún bò nam bộ thì nay bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu như thịt bò, bún, giá đỗ, rau, lạc rang đã có thể vào bếp học ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp thịt bò dai dai, đậm đà, sợi bún mềm, phần nước sốt béo ngậy, chu ngọt thêm tí rau và lạc rang đúng là quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bún bò nam bộ ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 420g thịt thăn bò
  2. 1.2kg bún
  3. 220g giá đỗ
  4. 220g lạc rang
  5. 120g hành khô
  6. Xà lách, rau thơm, rau kinh giới
  7. Nước mắm, giấm, đường, tỏi, ớt
  8. Ướp thịt bò: 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa muối, 1 thìa đường, 2 nhánh tỏi băm nhỏ
 hình 1

Cách làm món bún bò Nam Bộ

  • Bước 1: Bóc vỏ và đem đập nhỏ tỏi. Thái nhỏ ớt để ra bát riêng
  • Bước 2: Thịt bò đem đi rửa sạch, sau đó thái lát mỏng và ướp với gia vị đã chuẩn bị.
     hình 2
  • Bước 3: Nhặt rồi rửa sạch các loại rau xà lách, rau thơm, rau kinh giới và giá đỗ. Ngâm các loại rau sống vào chậu nước muối loãng khoảng 6 phút rồi vớt ra để riêng. Thái nhỏ các loại rau cho vừa ăn.
     hình 3
  • Bước 4: Lấy kéo cắt bún cho vừa ăn, sợi bún không quá dài khi cho vào miệng.
     hình 4
  • Bước 5: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, để lửa to. Cho tỏi vào xào thơm rồi cho thịt bò vào xào cùng, đến khi thịt bò tái, hết đỏ thì đổ ra bát và để riêng
     hình 5
  • Bước 6: Đặt 1 cái nồi lên bếp, đổ vào khoảng 1 lít nước, chờ cho nước sôi kĩ rồi cho bún vào trần qua khoảng 2-3 phút. Sau đó vớt bún vào rổ cho ráo nước để ra đĩa. Vẫn dùng nồi trần bún, lấy khoảng 600ml nước mới, chờ nước sôi kĩ rồi cho giá vào trần 3-34phút rồi lại vớt ra rổ cho ráo nước.
     hình 6
  • Bước 7: Lấy 600ml nước lọc đổ ra tô, cho tỏi và ớt vào, cho thêm vào 300ml nước mắm, thêm 4 thìa đường, 3 thìa giấm ăn vào trộn đều lên. Nêm nếm lại theo khẩu vị.
     hình 7
  • Bước 8: Lấy ra 5 tô ăn bún, xếp vào bát giá đỗ, bún, rau sống , sau đó cho thịt bò, và cuối cùng là lạc, hành khô. Chan nước mắm lên trên bún.
     hình 8

Bữa sáng nay bạn đang suy nghĩ nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì lựa chọn món bún bò nam bộ sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình mình rồi. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi sáng thực dậy vào bếp và tìm hiểu ngay cách làm bún bò nam bộ để chế biến một cách chuẩn nhất, ngon nhất và đậm vị nhất cho bữa sáng của gia đình thêm ấm áp. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0