07/02/2018, 17:45

Các làm bò tái me chua cay ngon đơn giản tại nhà lạ vị

Nói đến thịt bò các chị em nội trợ không thể không biết đến chất dinh dưỡng khá lớn của thịt bò được, thịt bò cung cấp nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể. Nay bạn có thể sử dụng thịt bò, hành tây, me để vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa bò tái me chua cay thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia ...

Nói đến thịt bò các chị em nội trợ không thể không biết đến chất dinh dưỡng khá lớn của thịt bò được, thịt bò cung cấp nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể. Nay bạn có thể sử dụng thịt bò, hành tây, me để vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa bò tái me chua cay thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé. Với phần hương vị ngon tuyệt cú mèo với lớp bò vừa chín tới dai dai và đậm đà, thêm phần hành tây giòn giòn ăn kèm thêm tí bánh đa thì ngon không có từ nào tả nổi. Và bạn có thể có một cách làm bò tái me chua cay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò tái me chua cay ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 350g thịt bò
  2. 1 củ hành tây
  3. 120g me
  4. 120g củ kiệu muối chua
  5. Hành phi, lạc rang, rau răm, rau mùi tàu
  6. Bánh đa, phồng tôm
  7. Gia vị: xì dầu, bột ngọt, đường, tiêu, dầu mè, dầu ăn, mắm.
 hình 1

Cách làm bò tái me chua cay

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem thái mỏng thịt bò sau đó ướp với 1 thìa nhỏ xì dầu, ½ thì nhỏ đường, ½ thìa nhỏ bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, dầu mè rồi trộn đều cho thấm.
     hình 2
  • Bước 2: Rau mùi tau rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tây bào mỏng trần qua nước sôi rồi ngâm với nước lạnh để bớt bị hăng và chế biến món ăn ngon hơn.
     hình 3
  • Bước 3: Cho me bỏ vào bát nước nóng để lọc lấy nước cốt để chế biến
     hình 4
  • Bước 4: Đặt chảo lên bếp đun nóng cùng chút dầu ăn sau đó cho thịt bò vào xào tái với lửa lớn rồi cho ra đĩa.
     hình 5
  • Bước 5: Vẫn giữ cái chảo ấy, cho thêm dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi, cho nước me vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn nấu cho keo lại rồi đổ thịt bò vào đảo đều, tắt bếp.
     hình 6
  • Bước 6: Tiếp tục trộn hỗn hợp thịt bò với rau mùi tàu, củ kiệu, rau răm, hành phi, lac rang giã dập. Khi ăn món này bạn có thể thưởng thức với bánh đa nước hoặc phồng tôm nhé.

Bạn sẽ có một món bò tái me chua cay mới lạ cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé, một món ăn vừa thơm ngon, lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn thì còn gì tuyệt vời bằng. Sau một khoảng thời gian ăn quá nhiều thịt lợn và cá thì thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình là sự lựa chọn thích hợp cho cả gia đình. Bạn có thể lưu ngay cách làm bò tái me chua cay vào sổ tay nấu ăn để từ từ chế biến cho gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0