15/06/2018, 10:47

Cách luộc thịt chân giò ngon ngọt không bị nứt

Thịt chân giò luộc là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, hàm lượng dinh dưỡng cao và vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên cách luộc chân giò ngon ngọt không bị nứt lại không đơn giản. Để có món chân giò luộc ngon và đẹp mắt, hãy tham khảo bí kíp chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé. ...

cach-luoc-thit-chan-gio-ngon

Thịt chân giò luộc là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, hàm lượng dinh dưỡng cao và vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên cách luộc chân giò ngon ngọt không bị nứt lại không đơn giản. Để có món chân giò luộc ngon và đẹp mắt, hãy tham khảo bí kíp chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Thịt chân giò: Bạn hãy mua một lượng thịt chân giò vừa đủ với khẩu phần ăn. Nếu có thể bạn hãy chọn mua chân giò sau thì da bì sẽ mỏng và có nhiều thịt hơn, thịt chân giò phải rắn chắc, không mua loại thịt chân giờ bèo nhèo.

– Dây để buộc thịt chân giò

– Hạt tiêu và các gia vị cần thiết.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Rửa sạch thịt chân giò, nếu miếng thịt quá to bạn hãy cắt thành từng khối để thịt nhanh chín và dễ bó lại hơn, mỗi khối khoảng 300 – 400g là được. Tiếp đó, bạn hãy ướp thịt với một chút hạt nêm và hạt tiêu, nhớ xoa đều vào mặt trong của miếng thịt để thịt chân giò ngấm gia vị.

Bước 2: Sau khi ướp thịt khoảng 15 phút, bạn hãy cuộn tròn miếng thịt lại theo hướng phần thịt cuộn vào trong phần da ở bên ngoài, cố gắng cuộn càng kín càng tốt. Sau đó dùng dây buộc để cuộn quanh miếng thịt, nhớ là phải buộc thật chặt tay nhé, nếu không tìm được dây buộc bạn có thể dùng chỉ để thay thế.

Bước 3: Cho thịt vào nồi, cho thêm một chút muối rồi đổ nước ngập mặt thịt. Bắp nồi lên bếp đun tới khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Thông thường luộc thịt chân giò cuộn sẽ mất thời gian hơn so với thông thường, bạn có thể để bếp ở đó để tranh thủ làm các việc khác, thỉnh thoảng dùng đũa để chọc vào miếng thịt, nếu thịt vẫn chảy ra nước đỏ thì có nghĩa là thịt chưa chín. Bạn cũng cần chú ý là không luộc thịt chân giò cuộn nhừ quá để tránh thịt bị mềm nhũn và mất đi vị ngọt, luộc chín tới rồi tắt bếp thịt sẽ giòn và ngon hơn.

Bước 4: Khi thịt đã chín, bạn hãy chuẩn bị một bát nước muối loãng rồi vớt thịt vào, bạn cũng có thể dùng nước đá thay thế. Công đoạn này giúp cho món thịt chân giò của chúng ta được trắng và đẹp mắt hơn.

    Chân giò chế biến thành những món gì khác?

  • changiomuoiChân giò muối

  • changiohamThịt chân giò hầm hạt sen

  • giacayCách nấu giả cầy

Bước 5: Khi thịt chân giò nguội, bạn hãy vớt thịt ra, để thịt ráo nước rồi cho vào một chiếc hộp và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng, càng để lâu thịt chân giò sẽ càng rắn chắc và giòn hơn.

Bước 6: Khi cần thưởng thức bạn hãy mang thịt chân giò từ trong tủ lạnh ra, cắt bỏ dây buộc và thái thịt thành các khoanh tròn và mỏng sao cho vừa ăn. Món thịt chân giò thích hợp ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu tỏi. Bạn hãy bỏ ra thêm chút thời gian để pha nước chấm ăn cùng thịt chân giò nhé.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách luộc thịt chân giò ngon ngọt không bị nứt rồi. Bạn có thể dùng thịt chân giò làm thực đơn cho bữa trưa hoặc bữa tối đều được. Ngoài ăn kèm với cơm thì bạn cũng có thể dùng thịt chân giò ăn kèm với bún đậu hoặc bún canh đều rất ngon đấy. Nếu muốn có thịt chân giò ăn vào bữa trưa bạn hãy tranh thủ luộc buổi sáng hoặc luộc từ trưa để ăn vào bữa tối nhé!

0