15/06/2018, 10:46

Cách làm chả lá lốt ngon thơm lừng

Chả lá lốt là món ăn mà mình rất thích và đã từng được ăn ở nhiều chỗ khác nhau nhưng có lẽ cách làm chả lá lốt của mẹ mình vẫn là thơm ngon nhất. Nếu bạn đã từng được ăn và muốn thay đổi cách chế biến thì mình sẵn sàng hướng dẫn các bạn. Chuẩn bị nguyên liệu: Để bắt tay vào làm món chả ...

cach-lam-mon-cha-la-lot

Chả lá lốt là món ăn mà mình rất thích và đã từng được ăn ở nhiều chỗ khác nhau nhưng có lẽ cách làm chả lá lốt của mẹ mình vẫn là thơm ngon nhất. Nếu bạn đã từng được ăn và muốn thay đổi cách chế biến thì mình sẵn sàng hướng dẫn các bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Để bắt tay vào làm món chả lá lốt ngon thơm nức mũi các chị em cần phải chuẩn bị nguyên liệu sau:

– 300g thịt lợn

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 3 tai mộc nhĩ

– 5 tai nấm hương

– Lá lốt, nên chọn loại lá ánh tẻ, không quá già cũng không quá non

– Hành khô, hành hoa, bột nêm, hạt tiêu, muối, dầu ăn.

Nếu muốn món chả lá lốt được lạ miệng hơn, bạn hãy chuẩn bị thêm 200g tôm đã bóc vỏ nhé.

Cách làm món chả lá lốt ngon thơm lừng

Sau bước chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện món chả lá lốt với các bước như sau:

Bước 1:

– Lá lốt rửa sạch và để ráo nước

– Thịt lợn rửa sạch với nước muối loãng, cho vào máy xay để xay đều hoặc dùng dao băm nhuyễn.

– Tôm đã bóc vỏ cũng băm nhỏ.

– Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước ấm cho chúng nở ra, cắt bỏ chân và thái thật nhỏ. Hành hoa cũng rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2:

– Cho thịt lợn, tôm, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, hành lá vào một chiếc bát, cho ½ thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu, sau đó trộn thật đều hỗn hợp, để khoảng 20 phút.

– Trước khi bạn gói và rán chả lá lốt thì cho lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp và tiếp tục trộn thật đều để nhân không bị ướt, khi rán chả bọt trứng không bị nổi lên.

cach-lam-mon-cha-la-lot2

Bước 3:

– Đặt lá lốt đã được rủa sạch và để ráo nước lên thớt hoặc 1 chiếc đĩa bằng. Tiếp đó cho nhân đã trộn sẵn vào giữa chiếc lá lốt rồi cuộn lại. Bạn hãy gói cho đến khi hết nguyên liệu. Lưu ý là chỉ cho lượng nhân vừa với chiếc lá, không cho quá nhiều nhé.

– Đặt chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng già thì cho từng chiếc chả lá lốt đã gói vào rán. Bạn nên rán nhỏ lửa để nhân được chín kĩ nhé và lá lốt không bị cháy nhé.

Chờ tới khi chả lá lốt sém đều 2 mặt thì bạn có thể vớt ra đĩa, như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon này rồi đấy.

    Các món ăn ngon với thịt lợn

  • thitheoquayThịt heo quay giòn bì

  • thitkhocucaiMón thịt kho củ cải trắng

  • thitkhotrungcutThịt heo kho trứng cút

Món chả lá lốt nhân thịt tôm có thể ăn kèm với cơm hoặc bún tùy ý, nhờ có tôm bên trong nên món chả lá lốt của bạn sẽ không bị khô mà lại có vị giòn sần sật. Chúc gia đình bạn ngon miệng với cách làm món chả lá lốt ngon thơm lừng chúng tôi vừa chia sẻ nhé.

0