15/06/2018, 10:47

Cách làm chả giò chiên ngon giòn

là từ khóa được rất nhiều chị em nội trợ tìm kiếm với mục đích học cách làm và chiêu đãi cả gia đình món chả giò chiên ngon nhất. cũng là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây. Chả giò là món ăn ngon, truyền thống của người dân Việt và được chế biến từ những ...

cach-lam-cha-gio-chien-gion

là từ khóa được rất nhiều chị em nội trợ tìm kiếm với mục đích học cách làm và chiêu đãi cả gia đình món chả giò chiên ngon nhất. cũng là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây.

Chả giò là món ăn ngon, truyền thống của người dân Việt và được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ kiếm. Ở miền Trung món ăn này được gọi là chả cuốn, miềm Bắc gọi là nem rán hoặc gọi tắt là nem. Món chả giò rất thích hợp để ăn cùng bún đậu hoặc cùng cơm hàng ngày. Vị ngon giòn của nem kết hợp cùng nước chấm riêng khiến cho mọi người yêu thích, khó quên.

Những nguyên liệu cần thiết

Để học cách làm món chả giò chiên ngon giòn, số lượng khoảng 25 – 30 chiếc loại vừa, chúng ta cần chuẩn bị:

200g thịt lợn xay, bạn nên chọn thịt ba chỉ để nhân chả giò không bị khô.

400g tôm, nếu là tôm nõn thì chỉ cần khoảng 200g là được.

1 củ hành tây, 1 củ cà rốt.

2 tệp bánh tráng, bạn có thể mua bất kỳ của hàng tạp hóa nào.

3 quả trứng gà

Mộc nhĩ, miến. Mộc nhĩ chỉ cần khoảng 5 tai là được, miến cần khoảng 50g.

Dầu ăn, muối, mì chính, hạt tiêu, giấm

Các bước làm chả giò chiên ngon giòn

Bước 1: Làm nhân chả

Đầu tiên, lấy mộc nhĩ và miến ngâm với miến, nhớ để riêng 2 tô khác nhau. Khoảng 30 phút thì vớt ra, miến thì cắt khúc nhỏ, mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch lại với nước rồi thái sợi. Cà rốt nạo vỏ và bào sợi ngắn. Hành tây bóc vỏ, thái hạt lựu.

Tôm đem rửa sạch, bóc vỏ, để ráo nước rồi băm nhỏ ra, nhớ lọc sạch đường chỉ đen ở sống lưng tôm để tránh sạn. Tiếp đó trộn tôm và thtj lợn xay với nhau, cho thêm mì chính và hạt tiêu rồi trộn thật đều để hỗn hợp được ngấm gia vị.

Tiếp tục cho hành hành tây, cà rốt, mộc nhĩ, miến vào hỗn hợp rồi đảo đều, đập thêm 2 quả trứng gà và trộn đều cho tới khi hỗn hợp quánh lại.

Bước 2: Gói chả và rán

Bạn hãy cho khoảng 1 – 2 muỗng cà phê giấm vào một bát nước dùng để nhúng bánh tráng. Bạn chỉ cần nhúng tay rồi xoa đều lên bánh tráng để lớp bánh tráng có độ ẩm và mềm vừa phải, không nên để quá ướt để tránh bánh tráng hút nhiều dầu mỡ.

Tiếp đó, trải lớp bánh tráng ra một mặt phẳng, cho một lượng nhân vừa phải vào rồi cuộn lại, để riêng nem đã cuộn vào một chiếc đĩa lớn, chú ý là không nên để quá sát nhau mà nên cách ra 1 khoảng.

Sau khi gói xong nem thì cho nem vào tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng trước khi rán, công đoạn này giúp cho chả giò được giòn lâu hơn.

Cho dầu vào chảo, khi dầu đã sôi già thì thả chả giò vào, khi chiên lật đều các mặt khi chả giò có màu vàng ươm và giòn rụm là được. Bạn cũng có thể chiên 2 lần để chả giò giòn lâu hơn, khi chiên lần lần 1 thì để lửa nhỏ, khi chả giò chín tới thì vớt ra, để ráo bớt dầu; khi gần ăn thì chiên lại lần 2 với lửa lớn để lớp ngoài của chả giò thật giòn.

Khi chả giò đạt yêu cầu thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để khi thưởng thức, món già giò chiên không bị ngán.

Bước 3: Pha nước chấm ăn cùng chả giò chiên

Bạn hãy dùng khoảng 200 ml nước lọc, 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa dấm, quả ớt cay, ¼ thìa hạt tiêu và nhanh tỏi băm. Khuấy thật đều rồi đun sôi, bạn cũng có thể thêm bớt lượng gia vị theo khẩu vị riêng.

    Thực đơn cho bữa trưa đơn giản

  • canhkimchiCanh kim chi trứng

  • thitsotThịt sốt chua ngọt

  • longgaxaoLòng gà xào dứa

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món chả giò chiên ngon giòn rồi, chúc các bạn thành công!

0