15/06/2018, 10:46

Bí Quyết cách làm lạp xưởng (lạp sườn) thịt heo ngon và sạch A -Z

Mình rất thích ăn lạp xưởng nhưng bố mẹ không cho vì sợ không đảm bảo vệ sinh cho nên mình đã tự học được Cách làm món lạp xưởng ngon, đơn giản nhất có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bạn nào có chung sở thích giống mình thì hãy bắt tay vào thực hiện thôi nào. Chuẩn bị nguyên liệu để ...

cach lam lap xuong ngon nhat

Mình rất thích ăn lạp xưởng nhưng bố mẹ không cho vì sợ không đảm bảo vệ sinh cho nên mình đã tự học được Cách làm món lạp xưởng ngon, đơn giản nhất có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bạn nào có chung sở thích giống mình thì hãy bắt tay vào thực hiện thôi nào.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Lạp xưởng (Lạp sườn)

  • 500g thịt nạc heo
  • 300g mỡ heo
  • 100g ruột heo
  • Đường
  • Xì dầu

Rượu mai quế lộ

  • Rượu trắng
  • Muối diêm (có tác dụng giữ độ hồng cho thịt và bảo quản lạp sườn)
  • Hạt tiêu hột

cachlam

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Khi mua ruột heo về thì các bạn phải rửa sạch và ướp bằng rượu trắng. Mỡ heo sau khi rửa sạch bạn sẽ ướp với hai muỗm đường và cắt thành từng miếng nhỏ như hình hạt lựu là được, thịt heo bạn cũng làm tương tự và thái vuông hình hạt lựu. Bạn lưu ý không nên mang thịt đi xay vì nó sẽ làm nát thịt và mất các chất dinh dưỡng trong thịt.

Bước 2: Cách ướp thịt

  • Bạn cho phần mỡ và phần thịt vào trong tô để ướp cùng với gia vị như sau: 2 muỗm đường cát, 2 muỗm xì dầu, 2 muỗm rượu mai quế lộ để tạo mùi thơm, 1 muỗm nhỏ muối diêm (nếu bạn dùng nhiều muối diêm quá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe), hạt tiêu, cuối cùng ta cho 1 muỗm muối vào và trộn thật đều lên.
  • Theo đúng nguyên tắc khi làm lạp xưởng thì các bạn phải để ướp trong vòng 3 giờ nhé đó một trong các bí quyết cách làm lạp xưởng đảm bảo dậy vị và lên màu tự nhiên bắt mắt

Bước 3: Nhồi thịt vào trong ruột heo

Sau khi đã ướp xong thịt bạn mang ra và chia phần ruột heo thành từng đoạn nhỏ để nhồi thịt vào, tùy sở thích của bạn làm lạp xưởng dài hay ngắn nhé. Bình thường thì mình chia đoạn khoảng 15 – 20cm (bạn nhớ trừ đi 2 đầu để chút mình buộc lại nhé).

Khi nhồi thịt xong thì bạn dùng dây buộc hai đầu lại. Cứ làm lần lượt như vậy cho tới khi hết nguyên liệu.

cach-lam-lap-xuong-ngon-va-don-gian-nhoithit

Bước 4: Phơi lạp xưởng

Cách 1: Nếu thời tiết nắng ráo thì bạn hãy mang lạp xưởng đi phơi khoảng 3 – 4 nắng khi đó ta sẽ có được những miếng lạp xưởng đỏ màu và rất ngon. Nhiều bạn thắc mắc là tại sao thịt không bị thiu thì mình cũng xin giải thích luôn là trong lúc ướp thịt ta đã cho vào trong đó rượu mai quế lộ sẽ giúp cho thịt không bị thiu và khi phơi thì lạp xưởng sẽ săn lại và đỏ màu.

Cách 2: Bạn hãy chuẩn bị cho mình một nồi nước sôi sau đó cho thêm khoảng 3 muỗm lớn rượu trắng và cho lạp xưởng vào trần xơ qua rồi mới mang đi phơi 3 – 4 nắng

Lưu ý : Sau khi phơi khoảng 3 – 4 nắng thì lúc này lạp xưởng của chúng ta đã có thể sử dụng được rồi, bạn có thể chiên hoặc luộc cũng được. Đặc biệt khi chiên bạn sẽ không cho mỡ nhé, ta chỉ cho một chút nước vào để lạp xưởng không bị cháy, khi nước sôi thì ta cho món lạp xưởng thái vát vào.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

cach-lam-mut-bi-daoTrong những ngày tết cổ truyền thì Mứt là món không thể thiếu được trong mỗi gia đình và nếu không muốn mua ở ngoài vì sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh thì hãy theo dõi Cách làm mứt dừa và Cách làm mứt bí của mình đảm bảo sẽ rất ngon mà lại cực kỳ đơn giản.

Các món ăn ngon từ thịt heo

  • gioluaCách làm giò lụa
  • thitkhotauThịt kho tàu
  • xaxiuLàm thịt xá xíu ngon
0