15/06/2018, 10:47

Cách làm món thịt kho củ cải trắng ngon

Thịt kho củ cải là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy chỉ với hai nguyên liệu chính là thịt lợn và củ cải trắng rất đơn giản nhưng không vì thế mà món ăn lại kém đi sự hấp dẫn. Không chỉ ngon, dễ ăn mà thịt kho củ cải còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, củ cải là một vị thuốc tự nhiên ...

cach-lam-mon-thit-kho-cu-cai-ngon

Thịt kho củ cải là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy chỉ với hai nguyên liệu chính là thịt lợn và củ cải trắng rất đơn giản nhưng không vì thế mà món ăn lại kém đi sự hấp dẫn. Không chỉ ngon, dễ ăn mà thịt kho củ cải còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, củ cải là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa nhiều căn bệnh ung thư, chống xơ vữa động mạch, giảm ho ở cả người già và trẻ nhỏ. Một món ăn vừa ngon mà lại bổ dưỡng thế này thì còn chần chừ gì nữa các bạn hãy cùng mình vào bếp để cùng học cách làm món thịt kho củ cải trắng ngon nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt kho củ cải:

300g thịt lợn ba chỉ. Kinh nghiệm chọn thịt lợn ngon của mình là thịt có màu hồng, không quá đỏ cũng không quá nhạt màu, thớ mỡ dày và trắng, sờ vào có cảm giác khô ráo, ấm thịt. Bạn nên đi chợ sớm để mua được đoạn ba chỉ ngon nhất nhé.

3-4 củ cải trắng.

Hành khô

Các loại gia vị như: nước mắm, bột canh, hạt tiêu, đường, nước hàng, dầu ăn

Cách kho thịt với củ cải trắng ngon

Với thịt lợn, bạn rửa sạch rồi đem ngâm với nước muối trắng một lúc (khoảng 10 phút) cho thịt thật sạch rồi sau đó xả lại một lần nữa với nước. Sau đó bạn thái thịt thành từng miếng vừa ăn. Kế tiếp đem thịt ướp với 2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa café bột canh, 1 thìa café hạt tiêu, và hành khô đã băm nhỏ. Ướp trong vòng 20 phút đến 30 phút để thịt được ngấm đều gia vị.

Trong khi chờ ướp thịt chúng mình sẽ đi làm củ cải nhé: Củ cải bạn rửa sạch rồi đem cạo vỏ bên ngoài đi, sau đó bạn cắt củ cải theo khoanh tròn độ dày chừng 1cm thôi nhé!

Kế đến bạn hòa một chút nước hàng với nước lọc rồi đem đun sôi, nếu không có nước hàng sẵn bạn có thể tự làm bằng đường bằng cách cho đường vào chảo đảo đều đến khi đường sủi bọt và dần chuyển sang màu nâu thì cho thêm ít nước lạnh vào đun sôi là được. Nước màu vừa giúp món ăn ngon đậm đà hơn mà còn trông rất đẹp mắt.

Bây giờ bạn trộn thịt ba chỉ với củ cải rồi cho nước hàng vào cùng để ướp thêm khoảng 15 phút nữa. Sau khi ướp xong, bạn cho tất cả vào nồi và bắc lên bếp đun với lửa nhỏ, nếu thấy hơi ít nước bạn có thể cho thêm chút nước sôi để đun cho thịt với củ cải được mềm hơn. Tầm 25 phút là bạn đã có một món ăn như ý rồi.

    Các món kho ngon dễ làm

  • ga kho gungThịt gà kho gừng sả

  • vit kho gungVịt kho gừng ngon

  • cathukhonuoctuongCá thu kho nước tương

Rất nhanh và đơn giản để có được món thịt kho củ cải ngon phải không các bạn, rõ ràng đây là món ăn không mất nhiều thời gian, không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng lại vô cùng tuyệt vời. Vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào làm ngay để đãi cả gia đình mình nhỉ.

0