15/06/2018, 10:46

Cách kho thịt vịt kho gừng ngon rất đơn giản

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết tối nay nên làm món gì thì hãy thử ngay Cách nấu món thịt vịt kho gừng ngon thơm nức mũi với các tuyệt chiêu sau nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Để tiến hành cách làm thịt vịt kho gừng thơm ngon ngất ngây , bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau: – Một ...

cach-nau-mon-vit-kho-gung

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết tối nay nên làm món gì thì hãy thử ngay Cách nấu món thịt vịt kho gừng ngon thơm nức mũi với các tuyệt chiêu sau nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để tiến hành cách làm thịt vịt kho gừng thơm ngon ngất ngây, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– Một nửa con vịt, nhớ chọn những con vịt to và dày mình nhé.

– Gừng tươi, ớt, hành tươi, hành tây

– Gia vị: Mật ong, muối, đường, hạt nêm và bột hoa hồi, nước mắm, bột sắn dây.

Cách kho thịt vịt kho gừng ngon tuyệt

Các bạn hãy làm theo các bước sau để có một nồi thịt vịt kho gừng ngon tuyệt nhé:

Bước 1: Làm sạch thịt vịt, bạn nhớ sát muối và rượu để loại hết mùi hôi của vịt, tiếp đó chặt vịt miếng vừa ăn. Gừng thái sợi, hành tây và hành tươi thái sẵn và để riêng từng thứ một.

Bước 2: Tiến hành ướp thịt vịt với ½ thìa cà phê bột hoa hồi, 1 thìa mật ong, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nên cùng với một thìa đường. Nên ướp trong khoảng 15 phút để thịt vị được ngấm gia vị.

Bước 3: Cho gừng thái sợi vào chảo và phi vàng, tiếp đó cho thịt vịt đã ướp và đảo cùng, bạn cần phải đảo đều tay cho tới khi thịt vịt săn lại. Tạo hỗn hợp bao gồm 1 thìa nước mắm, 1 bát nhỏ nước, 1 thìa đường và một nửa thìa cà phê bột sắn dây, đổ hỗn hợp đó vào nồi thịt vịt và nấu cho tới khi thịt vịt mềm, nước sốt sền sệt.

Bước 4: Cho hành tây thái sẵn vào đảo đều cho tới khi hành tây chín, tắt bếp và cho hành tây cùng ướt vào là món thịt vịt kho gừng đã được hoàn thành.

Ngoài cách kho thịt vịt kho gừng này ra, bạn có thể làm món thịt vịt kho gừng với công thức đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: Một nửa con vịt, 1 củ gừng, tỏi khô, ớt, hành tím, gia vị, nước hàng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tiến hành sơ chế:

Dùng gừng giã nhuyễn sát xung quanh thịt vịt để làm bớt mùi hôi, tiếp đó rửa thật sạch thịt vịt và để ráo nước.

Gừng thái sợi, hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Chặt vịt thành các miếng vừa ăn, đều nhau thì càng tốt. Ướp thịt vịt cùng với 2 muỗng hạt nêm, 1 nửa phần gừng thái sợi và hành tím với tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng hạt tiêu. Ướp khoảng 15 phút.

Bước 2: Tiến hành kho thịt vịt kho gừng

Đặt chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho một chút dầu ăn vào, khi dầu ăn nóng già thì cho thịt vịt vừa được ướp vào đảo liên tục cho tới khi thịt vịt săn lại.

Cho một nửa phần hành tím, tỏi, gừng thái sợi vào một chiếc nồi khác rồi phi cho tới khi dậy mùi thơm. Lại cho thịt vịt vào đảo đều, lúc này cho 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nhỏ nước hàng, 3 bát nước nhỏ để nước ngập mặt thịt. Đun to lửa đến khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại, nấu cho tới khi thịt vịt chín mềm.

Sau khi nước cạn gần hết thì nêm lại gia vị cho vừa ăn, rắc một chút hạt tiêu rồi tắt bếp. Cuối cùng bạn múc ra đĩa và trang trí là hoàn thành món vịt ko gừng thơm ngon.

Món thịt vịt kho gừng rất thích hợp ăn cùng cơm nóng hoặc bún, nó là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi thực đơn hàng ngày. Hy vọng với cách kho thịt vịt kho gừng ngon mà chúng tôi vừa chia sẻ các bạn sẽ chế biến được món thịt vịt kho gừng thơm ngon ngất ngây. Chúc bạn bạn thành công với Cách nấu thịt vịt kho gừng ngon nhé!

0